Nhìn lại việc thực hiện chính sách xã hội, công tác giảm nghèo

Thứ tư - 23/09/2015 12:39 1.627 0

Nhìn lại việc thực hiện chính sách xã hội, công tác giảm nghèo

Xác định việc thực hiện chính sách xã hội, mục tiêu giảm nghèo là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước ta nhằm từng bước cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của người nghèo, góp phần thu hẹp khoảng cách chênh lệch về mức sống giữa nông thôn và thành thị, giữa các vùng, các dân tộc và các nhóm dân cư trên cả nước nói chung, đối với huyện Bù Đốp nói riêng.
Trong 5 năm qua, thực hiện Nghị quyết Đại hội huyện Đảng bộ lần thứ IX, nhiệm kỳ 2010-2015; Các Cấp ủy Đảng, chính quyền các tổ chức hội, đoàn thể các cấp trên địa bàn huyện đã tập trung nguồn lực, đề ra nhiều giải pháp thiết thực và hiệu quả trong việc hỗ trợ người dân xóa đói, giảm nghèo, đặc biệt là giảm nghèo bền vững. Sau 5 năm thực hiện nghị quyết đời sống của đại bộ phận người dân cơ bản ổn định, các hộ nghèo, người già cô đơn …. được quan tâm chăm sóc.
Ông Đặng Thế Nhàn – PCT.UBND huyện (Bên phải) bàn giao nhà tình thương cho hộ có hoàn cảnh khó khăn xã Hưng Phước

Chương trình xóa đòi giảm nghèo được triển khai, thực hiện có hiệu quả, tỷ lệ hộ nghèo hàng năm đều giảm: từ 11,25% (năm 2011) xuống còn 3,18% (cuối năm 2015). Nhiều chương trình, chính sách hỗ trợ giảm nghèo được tập trung thực hiện như xét cho hộ nghèo vay vốn; Giới thiệu và giải quyết việc làm cho 10.261 lao động, đạt 108% so với kế hoạch giao; tổ chức đào tạo nghề cho lao động nông thôn và lao động nghèo đạt 103%; xây dựng hơn 300 căn nhà tình thương cho các hộ khó khăn về nhà ở; trợ cấp thường xuyên cho các đối tượng bảo trợ xã hội; Hoạt động từ thiện cũng được chú trọng thường xuyên thông qua các hoạt động thiết thực cụ thể đối với người nghèo, người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn.
Chính sách đền ơn đáp nghĩa được thực hiện ngày càng đi vào chiều sâu đến nay có 07/07 xã, thị trấn được công nhận là “Xã, Phường làm tốt công tác thương binh, liệt sỹ”; thực hiện tốt việc chi trả trợ cấp thường xuyên cho đối tượng chính sách trên địa bàn huyện; Hàng năm đều tổ chức thăm và tặng quà cho các đối tượng chính sách trong các dịp lễ, tết; đưa các đối tượng chính sách đi điều dưỡng tập trung; vận động Lực lượng vũ trang nhận phụng dưỡng 04 gia đình chính sách.
Với những giải pháp thiết thực và đồng bộ, công tác xóa đói giảm nghèo và giải quyết việc làm theo hướng đa chiều trên địa bàn huyện trong những năm qua đã đạt được những chỉ tiêu đề ra, tạo nên sức mạnh tổng hợp tạo ra năng lực sản xuất mới, từ đó nâng cao nhận thức cho người dân nỗ lực vươn lên thoát nghèo góp phần nâng cao đời sống của nhân dân tạo động lực để thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội đưa nền kinh tế của huyện nhà ngày càng phát triển.

Nguyễn Thị Luyến
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập146
  • Hôm nay1,029
  • Tháng hiện tại273,747
  • Tổng lượt truy cập15,342,956
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây