“NGÀY VÌ NGƯỜI NGHÈO” NĂM 2015

Thứ hai - 21/12/2015 08:27 2.156 0

“NGÀY VÌ NGƯỜI NGHÈO” NĂM 2015

Nhằm góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội tại địa phương. Và để cuộc vận động “ngày vì người nghèo” thực sự mang lại hiệu quả thiết thực.
 Ngay từ đầu năm, Ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện đã chủ động củng cố, kiện toàn Ban vận động “Quỹ vì người nghèo” và xây dựng quy chế, quản lý sử dụng “Quỹ vì người nghèo” huyện năm 2015. Đồng thời hướng dẫn Mặt trận các xã, thị trấn củng cố, kiện toàn Ban vận động và xây dựng quy chế hoạt động theo đúng chức năng, nhiệm vụ. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền mục đích, ý nghĩa cuộc vận động trong các tầng lớp nhân dân. Cuộc vận động đã nhận được sự đồng tình hưởng ứng của các ban ngành, đoàn thể, các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và cộng đồng xã hội. Từ đầu năm đến nay, toàn huyện vận động “quỹ vì người nghèo” được 210 triệu đồng đã triển khai phân bổ cho các xã, thị trấn xây dựng và trao tặng 08 căn nhà đại đoàn kết. Bên cạnh đó, trong dịp Tết nguyên đán Ất mùi 2015 UBMTTQ VN huyện, các tổ chức thành viên và mặt trận các xã, thị trấn đã phối hợp với các cơ quan liên quan thăm hỏi động viên tặng quà cho các gia đình, đối tượng chính sách, người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được 2.932 phần quà, trị giá 1.169.200.000đ; tặng 07 phần quà cho các đơn vị lực lượng vũ trang đóng chân trên địa bàn huyện.
Lễ trao tặng nhà đại đoàn kết

Song song với cuộc vận động “ngày vì người nghèo” các tổ chức thành viên từ huyện đến cơ sở đã tích cực hưởng ứng cuộc vận động bằng những việc làm thiết thực như Hội nông dân xây dựng “quỹ hỗ trợ nông dân”, Liên đoàn lao động với quỹ “mái ấm công đoàn”, Phụ nữ với phong trào “phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế”….. Nhờ đó, nhiều hội viên, đoàn viên có cơ hội vươn lên thoát nghèo.
Từ thực tiễn triển khai Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” cho thấy, không nên xem cuộc vận động là công việc riêng của Ủy ban MTTQ mà cần có sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa cấp uỷ Đảng, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể. Triển khai thực hiện cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, lồng ghép vào các phong trào thi đua, các chương trình hoạt động khác của từng tổ chức đơn vị, cơ quan, đoàn thể sẽ đạt hiệu quả cao hơn.
Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bù Đốp kêu gọi sự ủng hộ quý báu của những tấm lòng nhân nghĩa và những hành động thiết thực của các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp và cộng đồng xã hội giúp đỡ hộ nghèo để họ từng bước ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội góp phần hoàn thành chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đã đề ra.

Nguyễn Thị Luyến

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập109
  • Hôm nay12,630
  • Tháng hiện tại202,520
  • Tổng lượt truy cập15,039,222
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây