Niềm vui tăng lương cơ sở

Thứ tư - 17/07/2024 13:56 14 0
BPO - Từ ngày 1-7-2024, mức lương cơ sở của cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang được tăng thêm 30%. Cùng với đó, lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp hằng tháng cũng được tăng thêm 15%. Đây là chính sách được mong chờ, đem lại niềm vui cho nhiều cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động trong khu vực công.

Nhiều cán bộ, công chức, viên chức cho rằng, mức tăng lần này thực sự có ý nghĩa, là nguồn động viên rất lớn, góp phần cải thiện đời sống, an tâm công tác.

PHẤN KHỞI KHI LƯƠNG TĂNG

Làm việc tại Bộ phận một cửa UBND phường Tiến Thành, TP. Đồng Xoài, chị Nguyễn Thị Hằng, công chức địa chính rất vui khi từ ngày 1-7 năm nay mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng/tháng. Chị Hằng cho rằng đây là điều mà cán bộ, công chức, viên chức mong đợi. Lương là thu nhập chính nên khi lương cơ sở tăng, chị yên tâm hơn vì nỗi lo tài chính cho gia đình giảm bớt. “Lương tăng thì không những tôi mà các anh chị em đồng nghiệp và thành viên gia đình tôi đều vui. Bởi, tăng lương giúp cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống” - chị Hằng chia sẻ.

Tăng mức lương cơ sở, lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp hằng tháng là tin vui đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động khu vực công, người nghỉ hưu. Trong ảnh: Nhân viên Bưu điện huyện Bù Đăng hướng dẫn người dân mở thẻ ATM để nhận lương hưu hằng tháng - Ảnh: N.H

Chị Nguyễn Thị Thanh Hảo, Ban Thanh tra nhân dân xã Phú Nghĩa, huyện Bù Gia Mập cũng chung tâm trạng phấn khởi. Theo chị, tăng 30% lương cơ sở là mức tăng đáng mừng, từ đó hướng đến mục tiêu người làm công có thể sống bằng chính đồng lương, thu nhập của mình. “Điều chỉnh mức lương lần này tăng khá cao so với những lần tăng lương trước. Tôi rất vui, bởi tăng mức lương cơ sở sẽ giúp cải thiện cuộc sống, đáp ứng nhu cầu cơ bản hằng ngày” - chị Hảo bộc bạch.

Còn cô Nguyễn Thị Nhụy, giáo viên Trường mầm non Hưng Phước, huyện biên giới Bù Đốp bày tỏ, việc tăng lương kịp thời của Nhà nước góp phần “xoa dịu” áp lực cuộc sống của những người làm công ăn lương như cô. Cô Nhụy phấn khởi: “Tôi rất vui mừng trước chính sách tăng lương cơ sở, đây là động lực lớn cho giáo viên nói riêng. Việc tăng lương giúp giáo viên thêm an tâm gắn bó, cống hiến với nghề, bởi chúng tôi có thêm thu nhập trang trải cuộc sống”.

THÊM ĐỘNG LỰC ĐỂ CỐNG HIẾN

Việc tăng lương cơ sở từ ngày 1-7-2024 mang tới nhiều kỳ vọng, tạo động lực làm việc cho cán bộ, công chức, viên chức đang hưởng lương từ ngân sách. Đây cũng là cơ sở để các cơ quan đẩy mạnh thực hiện giải pháp nâng cao chất lượng công vụ. Anh Lê Văn Tú, Bộ phận một cửa UBND xã Phú Nghĩa cho rằng: “Tăng lương là sự động viên rất lớn cho cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình công tác. Quyền lợi đi kèm trách nhiệm, chúng tôi xác định điều đó và phải làm tốt hơn nữa công việc của mình, xứng đáng với tiền lương được trả”.

Lương cơ sở tăng, cán bộ, công chức, viên chức thêm động lực phấn đấu, gắn bó với lĩnh vực phụ trách. Trong ảnh: Cán bộ, nhân viên Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Phú Riềng trong giờ làm việc - Ảnh: Trương Hiện

Phường Tiến Thành là một trong những địa phương đông dân cư, áp lực công việc rất lớn đối với cán bộ, công chức, viên chức. Ông Lê Thanh Hoàn, Chủ tịch UBND phường Tiến Thành cho hay: Mỗi cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang của phường đều nỗ lực làm tốt nhất nhiệm vụ của mình để công việc đạt kết quả cao. Việc tăng lương sẽ góp phần tạo động lực, khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nỗ lực cống hiến nhiều hơn. Khi mức thu nhập tốt hơn, cuộc sống ổn định hơn, anh chị em sẽ càng chuyên tâm cho công việc và có thêm động lực phấn đấu, gắn bó với lĩnh vực phụ trách.

ĐỪNG ĐỂ “TÁT NƯỚC THEO MƯA”

Tăng lương cơ sở, lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp hằng tháng là tin vui cho cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động khu vực công, người nghỉ hưu. Song, bên cạnh niềm vui tăng lương là nỗi lo vật giá leo thang.

Anh Nguyễn Văn Phương, công chức tư pháp - hộ tịch xã Phú Nghĩa cho hay, với thâm niên hơn 10 năm công tác, tiền lương anh nhận được hằng tháng chỉ đủ để trang trải sinh hoạt gia đình. Vì vậy, được tăng lương, anh Phương cũng như nhiều đồng nghiệp rất phấn khởi, bởi cuộc sống sẽ bớt vất vả hơn. Song, anh cũng cho rằng: “Không để xảy ra tình trạng lương tăng, giá tăng. Tôi mong cơ quan chức năng có biện pháp kiểm soát giá cả, bình ổn các mặt hàng, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm”.

Cùng nỗi lo lương tăng, giá hàng hóa sẽ tăng, anh Nguyễn Văn Chung, Bộ phận một cửa UBND phường Tiến Thành cho rằng, để việc tăng lương thực sự là niềm vui trọn vẹn, góp phần nâng cao đời sống, khuyến khích người lao động công tác, các cơ quan hữu quan cần tăng cường kiểm soát chặt về giá. Bởi câu chuyện lương tăng, giá cũng tăng không phải là mới. “Khi cơ quan chức năng kiểm soát tốt giá cả hàng hóa sẽ giúp chúng tôi vững tâm hơn. Bởi tăng lương mà vật giá cũng leo thang thì áp lực càng thêm nặng nề với người lao động” - anh Chung bày tỏ.

Để việc tăng lương thực sự phát huy đúng nghĩa, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, người dân mong muốn cơ quan chức năng có thêm chính sách bình ổn giá, nhất là những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, tăng cường kiểm soát, tránh tình trạng tăng lương cơ sở kéo theo giá cả hàng hóa cũng tăng.

Sưu tầm: Thành Lộc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập36
  • Hôm nay5,149
  • Tháng hiện tại153,113
  • Tổng lượt truy cập16,200,444
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây