Trên 120 người dân đồng bào DTTS xã Thanh Hòa được tuyên truyền pháp luật

Thứ sáu - 12/04/2024 10:09 54 0
Sáng ngày 10/4, Phòng tư pháp phối hợp với Phòng dân tộc huyện Bù Đốp tổ chức hội nghị tuyên truyền pháp luật cho người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã Thanh Hòa.
 
 

Tại hội nghị, có trên 120 người dân đồng bào dân tộc thiểu số được nghe các báo cáo viên của Hội đồng giáo dục pháp luật huyện triển khai các chuyên đề gồm: Luật sửa đổi bổ sung bảo hiểm y tế; Luật giao thông đường bộ và một số quy định xử phạt trong lĩnh vực giao thông đường bộ; Một số quy định về luật tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng DTTS và miền núi giai đoạn 2021-2025 theo quyết định 1719 của Chính phủ; Chỉ thị số 07 ngày 03/7/2017 của UBND tỉnh về tăng cường biện pháp quản lý, ngăn chặn tình trạng vay tiền lãi suất cao, cầm cố đất, bán đất trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh và các chính sách an sinh xã hội trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Bên cạnh đó các báo cáo viên cũng thông tin các chế độ chính sách hỗ trợ sinh viên người dân tộc thiểu số đang theo học tại các trường theo quyết định 35/2021 của UBND tỉnh.
Hội nghị phổ biến giáo dục pháp luật có ý nghĩa quan trọng, qua đó nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số trong việc thực hiện các quy định, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước. Đây cũng là hoạt động nhằm cụ thể hóa Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trong lĩnh vực tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật./.
Như Tình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập35
  • Hôm nay8,562
  • Tháng hiện tại8,562
  • Tổng lượt truy cập15,432,973
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây