Bù Đốp "Hiến" được trên 230 đơn vị máu

Thứ sáu - 29/05/2015 11:03 1.278 0

Bù Đốp

Hội chữ thập đỏ huyện Bù Đốp phối hợp với trung tâm truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy Tp.HCM tổ chức buổi hiến máu tình nguyện tại bệnh viện đa khoa huyện Bù Đốp.

Buổi hiến máu đã vận động trên 400 người là cán bộ công nhân viên chức, đoàn viên thanh niên, lực lược vũ trang và quần chúng nhân dân tình nguyện tham gia đăng ký hiến máu với đơn vị 350 ml/người/lần.
Qua buổi tư vấn khám sàng lọc Trung tâm truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy Tp.HCM đã thu được 233 đơn vị máu chất lượng đảm bảo yêu cầu cho việc khám và điều trị cho người bệnh.
Như vậy qua hai đợt hiến máu tình nguyện huyện Bù Đốp đã cung cấp trên 540 đơn vị máu đạt 96,4% chỉ tiêu đề ra.

Đoàn y bác sỹ trung tâm truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy Tp.HCM cho biết; Tình trạng khan hiếm nguồn máu chữa bệnh tại các bệnh viện là rất lớn. Do đó công tác khám chữa bệnh cũng gặp không ít khó khăn cho các bệnh viện. Việc tổ chức hiến máu tình nguyện như thế này sẽ đảm bảo đáp ứng được 100% nguồn máu dự trữ phục vụ chữ bệnh. Do đó Trung tâm cũng mong muốn chính quyền địa phương tích cực trong việc vận động tuyên truyền ý nghĩa cao đẹp hiến máu cứu người đến đông đảo các tầng lớp nhân dân nhằm tăng lượng máu tốt, đảm bảo yêu cầu cũng như tìm kiếm nguốn máu hiếm phục vụ công tác khám chữa bệnh đảm bảo sức khỏe nhân dân.

Bùi Dũng
 

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Hôm nay1,973
  • Tháng hiện tại76,623
  • Tổng lượt truy cập15,145,832
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây