Kỳ Họp thứ Chín Hội đồng nhân dân huyện, khóa III

Thứ sáu - 01/08/2014 09:58 1.469 0

Kỳ Họp thứ Chín Hội đồng nhân dân huyện, khóa III

Sáng ngày 29/7/2014, HĐND huyện Bù đốp Khóa III nhiệm kỳ 2011 – 2016 đã khai mạc kỳ họp thứ Chín. Về tham dự kỳ họp có các Đại biểu HĐND tỉnh ứng cử trên địa bàn huyện; các đại biểu HĐND huyện khóa III; các thành viên UBND huyện; đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện và lãnh đạo HĐND-UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
Toàn cảnh Kỳ họp

Tại kỳ họp, HĐND huyện đã tập trung xem xét, thảo luận và quyết định các vấn đề quan trọng thuộc thẩm quyền nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, Quốc phòng – an ninh năm 2014 như: Xem xét báo cáo của Thường trực HĐND huyện, các báo cáo thẩm tra của các ban HĐND, báo cáo tóm tắt tình hình phát triển KTXH-QPAN, báo cáo trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri của UBND huyện báo cáo của Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân huyện, Thông báo của UBMTTQVN huyện về việc MTTQ tham gia xây dựng chính quyền 6 tháng đầu năm 2014. Xem xét điều chỉnh dự toán thu – chi ngân sách năm 2014; tổng quyết toán thu – chi ngân sách trên địa bàn huyện năm 2013; Báo cáo tình hình đầu tư XDCB 6 tháng đầu năm 2014,
Trong 6 tháng đầu 2014, tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn huyện có những chuyển biến tích cực, đúng định hướng. Cụ thể, tổng thu ngân sách huyện 120 tỷ 698 triệu đồng, đạt 62% so với dự toán tỉnh và Nghị quyết HĐND huyện giao, giá trị sản xuất CN-TTCN: 48 tỷ 249 triệu đồng đạt 57,43% kế hoạch giao, tăng 10,32% so với cùng kỳ năm 2013. Các lĩnh vực văn hóa – xã hội đáp ứng cơ bản mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Các chính sách an sinh xã hội được ưu tiên, quan tâm. Kỷ cương, hiệu quả, hiệu lực của bộ máy quản lý nhà nước các cấp trên địa bàn đang từng bước được nâng lên; quốc phòng an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội cơ bản được đảm bảo. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, tình hình KT-XH của huyện trong 6 tháng đầu năm 2014 vẫn còn một số hạn chế, đó là: việc giải ngân vốn xây dựng cơ bản còn đạt thấp (Đạt 36% so với nghị quyết HĐND huyện giao); tỷ lệ học sinh bỏ học ở các cấp còn cao (bậc THCS là 2,47%); việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với diện tích tách khỏi 3 loại rừng còn chậm. Công tác tuyên truyền pháp luật còn nhiều mặt hạn chế; một số vụ việc khiếu nại tố cáo mặc dù đã được giải quyết theo quy định nhưng do nhận thức của một bộ phận người dân còn hạn chế cùng công tác tuyên truyền, vận động chưa quyết liệt nên vẫn cố tình khiếu nại vượt cấp.
Kỳ họp đã thông qua 06 nghị quyết với sự đồng thuận nhất trí cao của các vị đại biểu. Tại kỳ họp, các vị đại biểu HĐND huyện cũng đã tiến hành chất vấn lãnh đạo các ngành, đơn vị trên địa bàn. Các đơn vị được chất vấn đã trực tiếp trả lời tại kỳ họp về những vấn đề cử tri và đại biểu quan tâm. Về cơ bản các vấn đề đã được giải trình, làm rõ tại kỳ họp.

ông Đoàn Văn Thảo – chủ tịch HĐND huyện phát biểu bế mạc kỳ họp

Phát biểu bế mạc kỳ họp, ông Đoàn Văn Thảo – Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh các nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2014, ngoài ra đánh giá cao công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ họp của Thường trực HĐND, UBND, các Ban HĐND huyện và các cơ quan liên quan. Sau kỳ họp, Đề nghị Thường trực HĐND - UBND huyện sớm tổ chức triển khai các Nghị quyết của kỳ họp; Đề nghị các Ban HĐND huyện, các đại biểu HĐND huyện và toàn thể cử tri nêu cao tinh thần trách nhiệm, theo dõi, giám sát việc tổ chức triển khai thực hiện các Nghị quyết của HĐND huyện; theo dõi, đôn đốc các cấp, các ngành giải quyết nội dung kiến nghị trong báo cáo của các Ban HĐND huyện. Các vị đại biểu HĐND huyện báo cáo kết quả kỳ họp thứ Chín của HĐND huyện với cử tri nơi mình ứng cử.

Mạnh Điệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập159
  • Hôm nay20,969
  • Tháng hiện tại255,159
  • Tổng lượt truy cập15,324,368
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây