Hội nghị tổng kết công tác QL BVR - Chống buôn lậu 2012

Thứ năm - 17/01/2013 08:16 1.399 0

Hội nghị tổng kết công tác QL BVR - Chống buôn lậu 2012

Vừa qua, UBND huyện đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác quản lý bảo vệ rừng và chống buôn lậu-gian lận thương mại năm 2012, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2013.
Về dự Hội nghị có đồng chí Vũ Đình Trúc-Phó Chi cục Kiểm lâm, các đồng chí là thành viên Ban chỉ đạo quản lý bảo vệ rừng và chống buôn lậu của huyện; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn; đại diện lãnh đạo các Đồn biên phòng đóng chân trên địa bàn huyện và tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý bảo vệ rừng và chống buôn lậu năm 2012; Đồng chí Đặng Thế Nhàn-Phó chủ tịch UBND huyện-Chủ trì Hội nghị.
Đ/c Đặng Thế Nhàn - PCT.UBND huyện - Chủ trì Hội nghị

Tại Hội nghị, các cơ quan Thường trực (Hạt Kiểm lâm và Đội Quản lý thị trường số 8) đã thông qua Báo cáo tình hình thực hiện công tác quản lý bảo vệ rừng 2012; báo cáo công tác chống buôn lậu và gian lận thương mại năm 2012; báo cáo tham luận về công tác tuyên truyền Luật bảo vệ rừng nhằm nâng cao ý thức nhân dân; báo cáo tham luận về công tác chống buôn lậu-gian lận thương mại trên địa bàn huyện.
Trong công tác quản lý bảo vệ rừng: Ngay từ đầu năm Ủy ban nhân dân huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng triển khai thực hiện Chỉ thị số 12, Chỉ thị số 08 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng, đồng thời xây dựng kế hoạch quản lý bảo vệ rừng năm 2012. Vì vậy đã mang lại những kết quả nhất định: không để xảy ra tình trạng cháy rừng, lấn chiếm đất lâm nghiệp; thường xuyên tổ chức các đợt truy quét liên ngành, qua đó đã phát hiện và xử lý 108 vụ vi phạm về mua bán, vận chuyển, cất giữ, khai thác lâm sản trái phép (chủ yếu có nguồn gốc nhập lậu từ Campuchia).
Công tác chống buôn lậu và gian lận thương mại: Ủy ban nhân dân huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, trong đó lưu ý đến các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, nhất là trong các dịp Lễ, Tết. Do đó, thị trường trong năm qua về cơ bản được ổn định, tình hình buôn lậu và gian lận thương mại giảm đáng kể. Qua kiểm tra, cơ quan liên ngành (Công an, Đội QLTT số 8…) đã phát hiện và xử lý 299 vụ vi phạm về gian lận thương mại, thu nộp ngân sách nhà nước trên 1,5 tỷ đồng.
Thay mặt Ủy ban nhân dân huyện, đồng chí Đặng Thế Nhàn - PCT UBND huyện đã đánh giá cao những thành tích mà các ngành, các đơn vị đã đạt được trong năm 2012. Đồng thời chỉ đạo các đơn vị cần quan tâm hơn trong công tác phối hợp để thực hiện nhiệm vụ quản lý bảo vệ rừng và chống buôn lậu trong dịp Tết và cả năm 2013; thường xuyên tổ chức các đợt tuần tra, truy quét liên ngành nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm; trong công tác tuyên truyền, giáo dục luật pháp về bảo vệ rừng và chống buôn lậu cần đặt ra nhiều hình thức đa dạng, nội dung phong phú để nâng cao nhận thức của người dân, đặc biệt là người đồng bào dân tộc thiểu số; Đề nghị các cấp ủy Đảng tăng cường công tác chỉ đạo về công tác quản lý bảo vệ rừng và chống buôn lậu; Đề nghị đơn vị chủ rừng (Nông-Lâm trường Bù Đốp) nâng cao trách nhiệm trong công tác quản lý bảo vệ rừng, chủ động xây dựng kế hoạch truy quét trong lâm phần quản lý.
 

PCT UBND huyện Đặng Thế Nhàn tặng giấy khen cho các đơn vị

Kết thúc Hội nghị, Phó chủ tịch UBND huyện Đặng Thế Nhàn trao tặng giấy khen cho 05 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý bảo vệ rừng và 02 giấy khen cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chống buôn lậu-gian lận thương mại năm 2012.

 Minh Chiến
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập87
  • Hôm nay7,644
  • Tháng hiện tại188,987
  • Tổng lượt truy cập15,258,196
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây