HUYỆN ỦY BÙ ĐỐP TỔ CHỨC HỘI THI DÂN VẬN KHÉO

Thứ hai - 17/10/2011 16:53 1.377 0
Một tiểu phẩm hay trong hội thi. Ảnh: Đức Trọngtrong hội thi.  Trong ngày 29/9/2011, huyện ủy huyện Bù Đốp đã tổ chức hội thi “ Dân vận khéo”. 9 đội thi gồm các cán bộ Dân vận 7 xã - thị trấn, MTTQ, các đoàn thể huyện đã tham dự hội thi. Tham dự hội thi “ Dân vận khéo”, các đội thi phải trải qua 3 hình thức là: Trắc nghiệm; xử lí tình huống và thi tiểu phẩm. Ở hai phần thi trắc nghiệm và xử lí tình huống, đòi hỏi các đội thi phải trả lời những câu hỏi có nội dung về công tác dân vận của MTTQ, các đoàn thể, công tác dân tộc - tôn giáo, công tác dân vận chính quyền và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở.
Ông Nguyễn Phúc Hậu - Phó bí thư TT huyện ủy- trao giải.

         Chính vì vậy các đội phải phải biết nắm vững và vận dụng kiến thức “Dân vận” do Chủ tịch Hồ Chí Minh viết; Các chỉ thị, nghị quyết liên quan về công tác dân vận; Một số pháp lệnh tín ngưỡng tôn giáo, lý luận, nghiệp vụ công tác dân vận…Sôi nổi nhất là phần thi tiểu phẩm. Các đội tham gia đã xây dựng nhiều kịch bản có nội dung xác với thực tế ở địa phương như: Thực trạng sinh con thứ ba; quan niệm trọng nam khinh nữ; ý thức vệ sinh khu phố; tranh chấp mâu thuẫn trong quan hệ xóm làng; mê tín dị đoan... Qua từng tiểu phẩm các đội thi đã đưa ra nhiều cách giải quyết một cách có hiệu quả. Phương thức giải quyết mềm dẽo dựa trên cơ sở vận động quần chúng nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước… 
           Hội thi “ dân vận khéo” huyện Bù Đốp năm 2011 là cơ sở để cán bộ làm công tác dân vận nâng cao hơn nữa kiến thức vận động quần chúng. Từ đó áp dụng vào thực tế ở địa phương. Sau một ngày tranh tài, đội xã Thanh Hòa đã xuất sắc đạt giải nhất. Giải nhì và ba thuộc về khối MTĐT huyện và xã Thiện Hưng.


Đức Trọng
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập179
  • Hôm nay23,618
  • Tháng hiện tại141,294
  • Tổng lượt truy cập15,210,503
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây