Huyện ủy Bù Đốp tổ chức tọa đàm về thúc đẩy phát triển đảng viên cơ sở 2023

Thứ sáu - 10/11/2023 15:11 390 0
Ngày 01/11/2023, Huyện ủy Bù Đốp tổ chức tọa đàm tìm giải pháp cho công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên trong khu dân cư, trường học và doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn huyện.
    Tham dự buổi tọa đàm có Đ/c Dương Thanh Huân-TUV,Bí thư Huyện ủy, Đ/c Nguyễn Thị Hoài Thanh-Phó Bí thư TT Huyện ủy làm chủ trì; các thành phần cùng dự gồm có các đ/c Các ban Xây dựng Đảng, các Đảng bộ, Chi bộ từ huyện đến thôn, ấp.
4
(Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Bù Đốp Nguyễn Thị Hoài Thanh: Triển khai các nội dung tại buổi tọa)
     Tại buổi tọa đàm, Hội nghị đã đánh giá: Hiện nay toàn Đảng bộ huyện có 50 tổ chức cơ sở đảng, trong đó có 12 Đảng bộ cơ sở trực thuộc và 38 chi bộ trực thuộc với 2.021 đảng viên chiếm tỷ lệ gần 3% dân số toàn huyện. (Nhiệm kỳ 2020-2025) Đảng bộ huyện đề ra chỉ tiêu kết nạp 300 đảng viên, đến nay đã kết nạp được 234 đảng viên đạt 78% so với Nghị quyết.
    Công tác phát triển đảng viên trên địa bàn huyện hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu, số lượng đảng viên mới được kết nạp đã góp phần năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng ngày một nâng cao. Tuy nhiên, ở một số khu dân cư, đơn vị trường học và doanh nghiệp tư nhân quần chúng khá nhiều nhưng đưa vào nguồn để phát triển Đảng còn thấp, chất lượng chưa cao, một số Chi bộ ấp nhiều năm liền không kết nạp được đảng viên mới; tình trạng “già hóa” đảng viên ở các chi bộ ấp ngày một cao. Đảng viên có độ tuổi trung bình từ 31 - 50 tuổi chiếm tỷ lệ cao 61%, do đó cơ cấu độ tuổi không có tính kế thừa nên tác động không nhỏ đến vai trò lãnh đạo của chi bộ đối với hệ thống chính trị ở cở sở. Bên cạnh đó, một số đảng viên sau khi được kết nạp hoặc đảng viên xuất ngũ về địa phương đi làm ăn xa, trình độ hạn chế, ít quan tâm và chưa thật sự tha thiết vào đảng, hoặc không làm thủ tục chuyển sinh hoạt Đảng, xin ra khỏi Đảng dẫn đến xóa tên trong danh sách đảng viên, nên khó khăn cho công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên.
5
(Các Đảng bộ, Chi bộ dự buổi tọa đàm về  phát triển đảng viên cơ sở)
    Tại buổi tọa đàm, đã có 8 đơn vị tham gia tham luận đưa ra nhiều vấn đề, giải pháp nâng cao chất lượng công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tập hợp, bồi dưỡng kết nạp đảng trong các đoàn thể chính trị xã hội, các chi, tổ hội, lực lượng vũ trang, trường học, doanh nghiệp tư nhân…. trên địa bàn huyện; Qua đó, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển đảng viên; Xây dựng, phát động các phong trào thi đua để tạo nguồn, phân công đảng viên giúp đỡ, giáo dục quần chúng kết nạp vào Đảng.
    Kết luận buổi tọa đàm, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bù Đốp Dương Thanh Huân đã đánh giá cao ý nghĩa, nội dung của chuyên đề tọa đàm và ghi nhận những ý kiến tham gia góp ý tại hội nghị; chỉ đạo: để nâng cao chất lượng công tác tạo nguồn kết nạp đảng viên của đảng bộ trong thời gian tới. Toàn Đảng bộ phải triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển đảng viên để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng. Các tổ chức cơ sở đảng cần tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức đoàn thể ở cơ sở hoạt động sôi nổi hơn nữa, nhằm tìm ra những nguồn quần chúng ưu tú giới thiệu cho chi bộ với mục tiêu bổ sung đội ngũ đảng viên trẻ đủ tiêu chuẩn cho các tổ chức đảng theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra.
Bài: M Chiến-Bùi Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập95
  • Hôm nay28,817
  • Tháng hiện tại301,535
  • Tổng lượt truy cập15,370,744
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây