Biểu dương cá nhân, tập thể làm theo lời Bác

Thứ hai - 02/06/2014 09:16 1.261 0

Biểu dương cá nhân, tập thể làm theo lời Bác

Vừa qua, Huyện ủy huyện Bù Đốp đã sơ kết 3 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đây là dịp để Huyện ủy Bù Đốp tuyên dương các cá nhân, tập thể đã có những việc làm điển hình, tiêu biểu Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2013.
3 năm, từ năm 2012 đến nay, việc triển khai học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở huyện Bù Đốp tiếp tục có những chuyển biến mạnh mẽ. Ý thức trách nhiệm của đại bộ phận đảng viên, quần chúng nhân dân từng bước được nâng cao với những việc làm cụ thể theo gương của Bác. Từng cơ sở Đảng, đoàn thể, thanh niên, đã chọn nhiều cách làm hay, mô hình sáng tạo góp phần vào sự phát triển KT-VHXH ở địa phương.

Cụ thể như mô hình “ tấn gạo nghĩa tình” của Hội CCB Tân Thành; Xã Thanh Hòa với phong trào vận động hội viên tiết kiệm 5.000đ/hội viên của Hội phụ nữ; Chi hội người cao tuổi ấp Tân Thuận, xã Tân Tiến tích cực tham gia sinh hoạt, động viên nhau sống vui, sống khỏe, sống có ích, huy động hội viên được 50 triệu đồng giúp nhau phát triển kinh tế; Hội viên hội phụ nữ ấp Tân An mở “bếp ăn nhân ái” miễn phí cho các bệnh nhân tại bệnh viện huyện Bù Đốp vào các ngày 2 và 20 âm lịch. Trường cấp 2-3 Tân Tiến đã huy động sức dân được 168 triệu đồng để bê tông hóa trên 2.000m2 sân trường. Nhân dân ấp Tân Bình, Tân Phước, Tân Nghĩa, Tân Hòa, Sóc Nê, Tân Nhân đã tự nguyện đóng góp hơn 200 triệu đồng để sửa chữa và làm mới đường liên thôn; Đại đội 10 - BCH Quân sự huyện với phong trào tiết kiệm, xây dựng đơn vị xanh - sạch - đẹp, tăng gia sản xuất để nâng cao đời sống cho cán bộ chiến sĩ…Trong đó có nhiều cá nhân đã đóng góp sức người, sức của, gương mẫu đi đầu trong công việc chuyên môn, các phong trào hội, đoàn, công tác xã hội tự thiện ở địa phương….


Đánh giá kết quả 3 năm triển khai học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đồng chí Đoàn Tấn Dũng – Bí thư huyện ủy Bù Đốp đã ghi nhận sự thay đổi đáng kể về ý thức, trách nhiệm, tinh thần hăng say lao động, học tập, ý thức tổ chức kỷ luật của đảng viên và quần chúng nhân dân. Đồng chí Đoàn Tấn Dũng – Bí thư huyện ủy Bù Đốp đã định hướng việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong năm 2014 và những năm tiếp theo như: Việc học tập làm theo lời Bác phải được triển khai đồng bộ hơn, sâu sắc hơn, tránh tình trạng làm qua loa chiếu lệ; Xác định rõ việc học tập theo gương Bác từ những việc nhỏ nhất; Thường xuyên tổ chức kiểm tra giám sát các chi, đảng bộ cơ sở, từ đó kịp thời phát hiện những nhân tố hay, mô hình hiệu quả để nhân rộng.


 

Đ/c Đoàn Tấn Dũng Bí thư Huyện ủy trao khen thưởng

Dịp này, đã có 18 cá nhân, 9 tập thể tiêu biểu, điển hình xuất sắc về việc học tập làm theo lời Bác năm 2013 được UBND huyện Bù Đốp khen thưởng.


Nguyễn Đức Trọng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay4,642
  • Tháng hiện tại61,085
  • Tổng lượt truy cập16,108,416
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây