Huyện Bù Đốp tổng kết 20 năm thực hiện Chỉ thị số 11 CT/BNV(V11)

Thứ sáu - 04/07/2014 10:26 1.502 0

Huyện Bù Đốp tổng kết 20 năm thực hiện Chỉ thị số 11 CT/BNV(V11)

Vừa qua, UBND huyện Bù Đốp tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện Chỉ thị 11 CT/BNV(V11) của Bộ nội vụ (nay là Bộ Công an) về “Đẩy mạnh phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ vùng đồng bào theo đạo thiên chúa trong tình hình mới”. Về dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Phòng PV28 Công an tỉnh, TTHĐND huyện, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các Đồn Biên phòng đóng quân trên địa bàn; Đảng ủy, UBND, Công an các xã, thị trấn. Chủ trì Hội nghị: Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Tám.
 
Đ/c Nguyễn Văn Tám -Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Hai mươi năm qua (1994-2014), thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (BVANTQ), thực hiện Chỉ thị 11/BNV ngày 7-6-1994 của Bộ Nội vụ (nay là Bộ Công an) về "Ðẩy mạnh phong trào quần chúng BVANTQ vùng đồng bào theo đạo Thiên chúa trong tình hình mới"… địa phương đã phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước, như: “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “xóa đói giảm nghèo”... MTTQ và các tổ chức thành viên đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động giúp chức sắc, tín đồ tôn giáo nhận thức được những quan điểm đổi mới về chính sách đại đoàn kết dân tộc, tự do tín ngưỡng, tôn giáo của Ðảng ta; nắm vững tình hình, âm mưu, thủ đoạn của thế lực thù địch và tội phạm, tạo lòng tin của tín đồ với Đảng, Nhà nước; gương mẫu chấp hành pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương về ANTT, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng cuộc sống bình yên, ấm no, hạnh phúc, thực hiện "Tốt đời, đẹp đạo", "Tâm sáng, hướng thiện" tạo sự đồng thuận, đoàn kết giữa các tôn giáo.
Chính quyền, MTTQ và các tổ chức thành viên... luôn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng dẫn các tôn giáo hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, hòa giải mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, tham gia phong trào phòng, chống tội phạm, quản lý giáo dục, giúp đỡ người lầm lỗi... Trong thời gian qua, nhân dân, các tín đồ tôn giáo đã tích cực tham gia các hoạt động của phong trào, cung cấp những nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng công an điều tra, giải quyết nhiều vụ vi phạm pháp luật nhằm đảm bảo tình hình ANCT-TTATXH.
Ngoài ra, công tác xây dựng hệ thống chính trị, củng cố hệ thống chính quyền củng được địa phương quan tâm chỉ đạo các ngành chức năng, đoàn thể phối hợp với các xã, thị trấn tăng cường xây dựng, từ đó hệ thống chính trị từ xã đến các thôn ấp hoạt động ổn định, chất lượng và hiệu quả.

Kết luận Hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Tám đã nhiệt liệt biểu dương thành tích mà các cấp, các ngành đạt được trong thời gian qua. Qua Hội nghị đồng chí cũng đã chỉ rõ những khó khăn, hạn chế, yếu kém trong quá trình thực hiện và yêu cầu các cấp, các ngành cần phát huy, triển khai thực hiện tốt hơn nữa Chỉ thị số 11 CT/BNV của Bộ Nội vụ, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, lâu dài góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết của BCH Đảng bộ huyện đề ra.

UBND huyện tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân

Tại Hội nghị, UBND huyện đã tặng giấy khen cho 02 tập thể và 06 cá nhân; đồng thời đã đề nghị UBND tỉnh, Công an tỉnh tặng bằng khen cho 02 tập thể và 03 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị số 11 CT/BNV(V11) của Bộ Nội vụ.

Thiều Quang Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Hôm nay4,839
  • Tháng hiện tại61,282
  • Tổng lượt truy cập16,108,613
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây