Hội nghị tổng kết công tác Quản lý bảo vệ rừng và Chống buôn lậu năm 2014

Thứ hai - 19/01/2015 14:29 1.238 0

Hội nghị tổng kết công tác Quản lý bảo vệ rừng và Chống buôn lậu năm 2014

Thực hiện Chương trình công tác năm 2014, sáng ngày 16/01/2015, UBND huyện tổ chức Hội nghị lồng ghép về Tổng kết công tác quản lý bảo vệ rừng - quản lý lâm sản và Công tác chống buôn lậu-gian lận thương mại năm 2014, triển khai phương hướng nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2015.
 Về dự Hội nghị có đồng chí đại diện Chi cục Kiểm lâm tỉnh (đ/c Lê Trung-Đội trưởng Đội Kiểm lâm cơ động và PCCC rừng số 2); Thủ trưởng các cơ quan ban ngành là thành viên Ban chỉ đạo Quản lý bảo vệ rừng và Ban chỉ đạo chống buôn lậu; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn. Hội nghị do Đồng chí Đặng Thế Nhàn-Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì.
Hội nghị thông qua dự thảo báo cáo công tác QLBVR và chống buôn lậu 2014

Tại Hội nghị, các đơn vị đã nghe đại diện lãnh đạo Hạt Kiểm lâm thông qua báo cáo đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ quản lý bảo vệ rừng và đại diện Đội Quản lý thị trường số 8 thông qua báo cáo tình hình chống buôn lậu-gian lận thương mại năm 2014. Theo đó: trong năm 2014, công tác quản lý bảo vệ rừng của huyện được UBND tỉnh đánh giá cao, diện tích rừng được giữ vững, không để xảy ra tình trạng cháy rừng, lấn chiếm đất lâm nghiệp làm nương rẫy; các vụ việc vi phạm về quản lý bảo vệ rừng được phát hiện và xử lý kịp thời, qua kiểm tra thì số vụ vi phạm về QLBVR giảm 27 vụ so với năm 2013.
Đối với công tác chống buôn lậu: Năm 2014, hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tiếp tục được kiềm chế, tình hình thị trường phát triển theo hướng tích cực, giá cả hàng hóa đảm bảo ổn định, không có hiện tượng khan hiếm hàng và tăng giá quá mức; trong năm các lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra, xử lý 308 vụ vi phạm, thu nộp ngân sách Nhà nước hơn 1,3 tỷ đồng.

PCT UBND huyện Đặng Thế Nhàn phát biểu kết luận Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Đặng Thế Nhàn đánh giá cao những thành tích mà các ngành, các đơn vị đã đạt được trong công tác QLBVR và chống buôn lậu năm 2014.
Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND huyện Đặng Thế Nhàn cũng chỉ ra những hạn chế thiếu sót trong công tác quản lý bảo vệ rừng và chống buôn lậu, trên cơ sở đó dự báo năm 2015, tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của huyện còn nhiều khó khăn, thách thức, yêu cầu các cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo quản lý bảo vệ rừng và Ban chỉ đạo chống buôn lậu xây dựng kế hoạch cụ thể, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; Đội Quản lý thị trường số 8 tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát hàng hóa thị trường nội địa và khu vực biên giới, tạo điều kiện cho người dân yên tâm buôn bán, trao đổi hàng hóa và mua sắm trong dịp Tết nguyên đán Ất Mùi năm 2015.
Nhân dịp này UBND huyện đã tổ chức khen thưởng: Tặng giấy khen cho 07 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý bảo vệ rừng, quản lý lâm sản; Tặng giấy khen cho 01 tập thể và 05 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại.

UBND huyện tặng giấy khen cho tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác chống buôn lậu-chống gian lận thương mại năm 2014

 

UBND huyện tặng giấy khen cho tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác quản lý bảo vệ rừng, quản lý lâm sản năm 2014


Nguyễn Minh Chiến

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay5,115
  • Tháng hiện tại61,558
  • Tổng lượt truy cập16,108,889
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây