Đội an ninh, Công an huyện kết nghĩa Với Thôn Thiện Cư

Thứ ba - 19/08/2014 14:50 1.297 0

Đội an ninh, Công an huyện kết nghĩa Với Thôn Thiện Cư

Trong những năm qua việc kết nghĩa với các thôn ấp đã giúp các đội nghiệp vụ Công an huyện Bù Đốp thực hiện tốt được nhiệm vụ, hỗ trợ các thôn ấp đảm bảo an ninh chính trị, trật tự cơ sở. Ngày 12/8/2014, tiếp tục thực hiện công tác phối kết hợp, đội An ninh Công an huyện Bù Đốp đã tổ chức kết nghĩa với thôn Thiện Cư xã Thiện Hưng.
Thiện Cư xã Thiện Hưng huyện Bù Đốp là ấp có 138 hộ đồng bào S’tiêng (88%/Tổng số hộ dân của ấp). Mặc dù trên địa bàn ấp đã có điện sinh hoạt, đường giao thông, trường học, tuy nhiên nhìn chung đời sống của bà con đồng bào còn nhiều khó khăn, hộ nghèo chiếm 12% (33 hộ) công tác đảm bảo an ninh trật tự gặp nhiều khó khăn. Chính vì vậy, năm 2014, Công an huyện Bù Đốp đã cử Đội an ninh tổ chức kí kết nghĩa với bà con nơi đây. Thượng úy Điểu Huỳnh Sơn – Đội trưởng Đội an ninh công an huyện Bù Đốp cho biết: Việc kết nghĩa của Đội an ninh Công an huyện Bù Đốp với mong muốn đảm bảo an ninh trật tự bền vững, hỗ trợ nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của bà con nhân dân trong Thôn. Qua đó làm tốt công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. hướng dẫn bà con cách thức canh tác, sản xuất và đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn góp phần xây dựng đời sống văn hóa ở KDC, phấn đấu thực hiện “Thôn an toàn về ANTT”, “Ấp văn hóa”…
Đại diện Đội an ninh, Công an huyện và Ban cán sự Thôn: ký kết nghĩa

Nhìn chung trong thời gian qua, nhận thức của bà con đồng bào DTTS trong Thôn Thiện Cư đã có những chuyển biến tích cực, nhiều hộ đã vươn lên thoát nghèo nhờ biết ứng dụng khoa học kỹ thuật vào canh tác, bà con ý thức tốt trong việc chấp hành pháp luật, Thốn Thiện Cư đang từng bước trở thành điểm sáng về đảm bảo ANTT và phát triển kinh tế trên địa bàn huyện.
Ông Điểu Ngọc – Trưởng Thôn Thiện Cư cho biết: Việc kết nghĩa sẽ giúp Ban điều hành ấp và Đội an ninh nắm chắc tình hình trong nhân dân, nhất là tình hình liên quan đến ANTT, vận động nhân dân tham gia giữ gìn ANTT, đấu tranh phòng chống tội phạm, không để xảy ra hoạt động tuyên truyền, phát triển đạo trái pháp luật; không để tranh chấp, khiếu kiện xảy ra; giải quyết tốt các mâu thuẫn, tranh chấp cơ sở. Khi phát hiện có những dấu hiệu hoạt động của bọn tội phạm thì nhanh chóng có biện pháp ngăn chặn và thông báo kịp thời cho công an xã, Công an huyện để giải phối hợp giải quyết.

Đội an ninh Công an huyện tặng quà cho học sinh nghèo của thôn

Nhân dịp kí kết nghĩa, Đội an ninh Công an huyện Bù Đốp đã hỗ trợ 1.000 quyển tập cho học sinh nghèo của Thôn Thiện Cư, giúp các em nơi đây có điều kiện tiếp tục đến trường, đến lớp trong năm học mới 2014 – 2015.


Nguyễn Đức Trọng

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập153
  • Hôm nay11,323
  • Tháng hiện tại338,557
  • Tổng lượt truy cập15,762,968
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây