Thanh Hòa: khai giảng lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ

Thứ hai - 01/07/2024 13:50 14 0
Sáng ngày 01/7, tại Trường tiểu học Thanh Bình A. UBND xã Thanh Hòa phối hợp với Nhà thiếu nhi huyện Bù Đốp tổ chức khai giảng lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em trên địa bàn xã Thanh Hòa.

Tham gia khóa học bơi lần này có 30 em, lứa tuổi từ 8 đến 10 tuổi, chia thành 02 lớp, được tổ chức dạy vào buổi sáng các ngày trong tuần. Mỗi học viên học tối đa 15 buổi.

Tại khóa học, các học viên sẽ được trang bị những kiến thức, kỹ năng bơi lội như: làm quen, tư thế, động tác khi xuống nước; tập thở đúng cách khi tiếp xúc trực tiếp với nước; các kỹ thuật bơi thông dụng; cách xử lý khi ở dưới nước khi bị đuối nước do chuột rút, khi gặp các tình huống nguy hiểm, bất ngờ….
Hoạt động mở lớp dạy bơi miễn phí, giúp đẩy mạnh công tác phòng tránh tai nạn thương tích, đuối nước đối với trẻ em, học sinh. Qua đó, góp phần làm thay đổi nhận thức cho toàn xã hội về tầm quan trọng của việc rèn luyện sức khoẻ cho trẻ em, nâng cao nhận thức về phòng, chống đuối nước, góp phần giảm thiểu tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra, nhất là thời gian các em nghỉ hè.

Theo Phó chủ tịch UBND xã Thanh Hòa Lê Văn Toàn cho biết: đây là năm thứ 3 liên tiếp xã Thanh Hòa phối hợp với các đơn vị tổ chức dạy bơi miễn phí cho trẻ em trên địa bàn xã. Qua các lớp dạy bời nhằm trang bị cho các em kiến thức cơ bản về phòng chống đuối nước, nhất là trong dịp nghỉ hè, góp phần hạn chế thấp nhất tình trạng đuối nước.
Như Tình
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập49
  • Hôm nay1,706
  • Tháng hiện tại172,516
  • Tổng lượt truy cập16,406,583
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây