Bù Đốp: trưng bày sản phẩm OCOP phục vụ đại hội MTTQ

Thứ ba - 11/06/2024 10:51 20 0
Trong không khí sôi nổi chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Bù Đốp lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029. Sáng nay 11/6 các hội đoàn thể, các xã thị trấn nhộn nhịp chuẩn bị các sản phẩm trung bày phục vụ đại hội MTTQ huyện.

Các sản phẩm OCOP cấp huyện, tỉnh được được trưng bày, giới thiệu như: mít ruột đỏ, ổi đài loan, hạt điều rang muối, tiêu sạch Út Phương, yến sào, cà phê, đông trùng hạ thảo, bưởi da xanh…..Bên cạnh đó trưng bày các mặt hàng nông nghiệp của địa phương như: chuối, bơ, chôm chôm, măng cụt, bát sen, thơm và đậu các loại…

Trưng bày các sản phẩm tại đại hội là cơ hội để các địa phương, đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn huyện giới thiệu quảng bá rộng rãi sản phẩm của mình đến người dân, nhằm thực hiện chiến lược xây dựng thương hiệu sản phẩm và các đặc sản nổi tiếng của huyện. Đồng thời giúp người tiêu dung có cơ hội sử dụng các sản phẩm có chất lượng cao, giá thành hợp lý.

Hiện nay trên địa bàn huyện Bù Đốp có 17 sản phẩm được chứng nhận là sản phẩm OCOP hạng 3 sao và 4 sao. Việc phát triển các sản phẩm OCOP của địa phương hết sức quan trọng, là cơ sở giải quyết công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Cùng với trưng bày các sản phẩm OCOP, tại đây còn có 1 gian trưng bày các sản phẩm văn hóa của đồng bào các dân tộc thiểu số thường dung trong các lễ hội và các vật dụng hàng ngày như: cồng chiêng, gùi, nỏ, liềm, rìu…. Qua đây nhằm tuyên truyền việc bảo tồn các sản phẩm văn hóa vùng miền các dân tộc.
Như Tình
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập55
  • Hôm nay1,729
  • Tháng hiện tại172,539
  • Tổng lượt truy cập16,406,606
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây