HỘI NGHỊ BAN CHẤP HÀNH ĐẢNG BỘ HUYỆN VỀ KẾT QUẢ 10 NĂM THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 33-NQ/TW

Thứ năm - 30/05/2024 10:19 8 0
Sáng ngày 30/5/2024 Huyện ủy Bù Đốp tổ chức hội nghi Ban châp hành Đảng bộ huyện. Đồng chí Dương Thanh Huân Tỉnh ủy viên Bí thư huyện ủy dự chủ trì hội nghị, cùng các đồng chí trong Ban chấp hành đảng bộ huyện.
Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe báo cáo của Ban thường vụ Huyện uỷ tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 09/6/2014 của Ban chấp hành trung ương khóa XI về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”. Chương trình hành động của Ban chấp hành Đảng bộ huyện thực hiện nghị quyết sô 14-NQ/TU, ngày 20/11/2023 của BCH Đảng bộ tỉnh vễ xây dựng và phát triển văn hóa, con người Bình Phước đến năm 2030, định hướng đến năm 2045.

Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW; Đảng bộ huyện đã quan tâm và cụ thể hóa vào các chương trình, kế hoạch, đề án của huyện về lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình; xác định rõ xây dựng và phát triển văn hóa, con người là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của cả hệ thống chính trị. Từ đó, đã đạt được những kết quả về xây dựng con người Việt Nam phát triển toàn diện, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh; xây dựng văn hóa trong chính trị và kinh tế.

Đến nay toàn huyện có 6/6 xã đạt chuẩn Nông thôn mới, thị trấn Thanh Bình đạt chuẩn Đô thị văn minh. Có Nhà Thi đấu đa năng, Nhà Thiếu nhi cơ bản đảm bảo tổ chức các giải đấu thể thao cấp huyện. 52/52 thôn, ấp, khu phố có nhà văn hóa, nhà cộng đồng và nhiều cơ quan, đơn vị có các sân tập thể thao như sân bóng chuyền, tennis, cầu lông… để phục vụ nhu cầu rèn tập thể thao, nâng cao sức khỏe của Nhân dân. Hàng năm có 95 % hộ gia đình được công nhận và giữ vững danh hiệu “Gia đình văn hóa”; 70 % thôn, ấp, khu phố được công nhận và giữ vững danh hiệu “Thôn văn hóa”, “Ấp văn hóa”, “Khu phố văn hóa”; 6/6 xã đạt chuẩn chuẩn nông thôn mới; thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị; trên 90% cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa.

Thông qua Hội nghị, BCH Đảng bộ huyện đã thảo luận làm rõ những vấn đề còn tồn tại, những mặt đã đạt được trong thời gian qua. Đánh giá sâu sắc, chính xác và khách quan những kết quả đạt được, bài học kinh nghiệm sau 10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW trên địa bàn huyện. Trên cơ sở đó, xác định các phương hướng, nhiệm vụ và những giải pháp trong thời gian tới.
Đức Dũng
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập55
  • Hôm nay1,729
  • Tháng hiện tại172,539
  • Tổng lượt truy cập16,406,606
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây