6 tháng đầu năm 2024, xã Phước Thiện có 95% trẻ được bú sữa mẹ ngay sau khi sinh

Thứ năm - 11/07/2024 14:26 22 0
Sáng ngày 10/7, Ban chỉ đạo chiến lược Quốc gia về dinh dưỡng huyện Bù Đốp do đồng chí Nguyễn Hoài Anh, Trưởng phòng y tế huyện làm trưởng đoàn kiểm tra, giám sát tại xã Phước Thiện.

Báo cáo trước đoàn kiểm tra, cơ quan thường trực Ban chỉ đạo Chiến lược quốc gia về dinh dưỡng Trạm y tế xã Phước Thiện cho biết: Trong 6 tháng đầu năm 2024, toàn xã có 95% phụ nữ sinh con tại Trạm y tế được tư vấn, hướng dẫn nuôi con bằng sữa mẹ; 95% trẻ được bú sữa mẹ ngay sau khi sinh; 99,48% trẻ được cân đo; trên 800 học sinh tiểu học và trẻ từ 24 tháng tuổi đến 60 tháng tuổi được tẩy giun…

Tại buổi kiểm tra, một số ý kiến, kiến nghị với đoàn cho rằng: hiện nay công tác tuyên truyền, vận động trong đồng bào dân tộc thiểu số còn gặp khó khăn, kinh phí hỗ trợ dinh dưỡng còn hạn chế, cán bộ chuyên trách về dinh dưỡng chưa có, việc cấp thuốc đông y chưa kịp thời….theo đó, đã tác động không nhỏ đến việc triển khai thực hiện Chiến lược Quốc gia về dinh dưỡng trên địa bàn xã trong thời gian qua.
Cũng tại buổi kiểm tra, các thành viên trong đoàn đã trả lời các ý kiến, kiến nghị của cơ quan chuyên môn Trạm y tế xã cũng như ý kiến, kiến nghị của lãnh đạo UBND xã trong phạm vi chuyên môn, nghiệp vụ, thẩm quyền cho phép.

Kết luận tại buổi làm việc, Trưởng đoàn Nguyễn Hoài Anh, Trưởng Phòng y tế huyện đã ghi nhận những kết quả mà Ban chỉ đạo xã đạt được trong 6 tháng đầu năm; đồng thời tiếp tu toàn bộ ý kiến, kiến nghị và giải đáp, trả lời ý kiến, kiến nghị tại buổi làm việc. Những nội dung chưa làm rõ tại buổi kiểm tra, giám sát, đoàn sẽ tham mưu Ban chỉ đạo huyện có hướng triển khai, thực hiện tốt hơn trong thời gian tới. Đồng thời Trưởng phòng y tế huyện cũng đề nghị và mong muốn trong thời gian tới xã cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động, triển khai thực hiện các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên về Chiến lược quốc gia về dinh dưỡng đến với người dân, nhất là người dân trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số…
ĐÀI TT-TH
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập54
  • Hôm nay252
  • Tháng hiện tại171,062
  • Tổng lượt truy cập16,405,129
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây