Tân Thành ra mắt Tổ phụ nữ gìn giữ bán sắc văn hóa dân tộc Tày - Nùng

Chủ nhật - 14/07/2024 14:33 10 0
Vừa qua, chiều 14/7, Phụ nữ xã Tân thành tổ chức ra mắt “Tổ Phụ nữ giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc Tày - Nùng” tại ấp Tân Hội.

Tham gia tổ phụ nữ gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc Tay - Nùng có 10 thành viên. Tại buổi ra mắt, thành viên trong tổ đã biểu diễn một số tiết mục đặc sắc riêng của dân tộc mình, đặc biệt những tiết mục ca ngợi quê hương đất nước, ca ngợi vùng đất Bù Đốp đổi mới do chính chị em sáng tác mang đậm nét riêng của dân tộc Tày - Nùng.

Câu lạc bộ “Tổ Phụ nữ giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc Tày - Nùng” ấp Tân Hội xã Tân Thành được thành lập nhằm giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc phía Bắc: Trang phục, nhạc cụ, công cụ lao động, các trò chơi truyền thống, phục dựng các bài dân ca, văn hóa ẩm thực dân tộc phía bắc, đáp ứng nhu cầu sáng tạo và hưởng thụ văn hóa, văn nghệ của Hội viên phụ nữ và nhân dân… Câu lạc bộ được thành lập gồm 10 thành viên là hội viên phụ nữ trong ấp là người đòng bào Tày - Nùng. Đây là “sân chơi” giao lưu văn hóa, văn nghệ cho hội viên và nhân dân; phát huy tinh thần đoàn kết, động viên nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

 Phát biểu tại buổi ra mắt, bà Nguyễn Thị Yến - Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Thành đã đánh giá cao ý thức, trách nhiệm của hội viên phụ nữ chi hội ấp trong việc gìn giữ các giá trị bản sắc văn hóa các dân tộc trên địa bàn. Thông qua buổi ra mắt câu lạc bộ đồng chí mong muốn các chị em phát huy kiến thức, kinh nghiệm vốn có của mình để lưu giữ bảo tồn, phát huy văn hóa tuyền thống, kết hợp với xóa bỏ các hủ tục lạc hậu, tệ nạn xã hội, không ngừng cải thiện và nâng cao mức hưởng thụ văn hóa của bà con Nhân dân, từ đó góp phần phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội ở địa phương./. 
Bùi Dũng
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập54
  • Hôm nay252
  • Tháng hiện tại171,062
  • Tổng lượt truy cập16,405,129
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây