Công an huyện Bù Đốp nhiều hoạt động chào mừng ngày truyền thống Lực lượng CAND 19/8

Thứ hai - 19/08/2024 09:03 12 0
Thiết thực chào mừng kỷ niệm 79 năm ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1045 - 19/8/2024) và hướng tới chào mừng kỷ niệm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2024). Công an huyện Bù Đốp đã và đang có nhiều hoạt động thi đua thiết thực.
 

Ngày từ sáng sơm, tại Công an huyện đã có rất đông người dân đến làm thủ tục cấp căn cước và đổi thẻ căn cước. Một trong những công dân có mặt tại khu vực làm căn cước, một người dân thôn 6 xã Thiện Hưng cho biết: nghe thông tin trên đài tuyên truyền tôi đến đây làm Căn cước để thuận lợi hơn cho công việc đi lại sau này. Khi đến, tôi và mọi người được các chú Công an hướng dẫn lấy số chờ đến lượt gọi tên.

Trao đổi với chúng tôi, Thiếu tá Vương Thanh Hoán, Đội CSQLHC về TTXH Công an huyện Bù Đốp vui vẻ cho biết: chúng tôi làm việc xuyên ngày nghỉ và ngay cả ngày Truyền thống của mình, với mong muốn, đáp ứng nhu cầu của người dân được nhanh nhất, để người dân không phải chờ đợi lâu. Mỗi ngày chúng tôi xử lý từ 100 đến 120 trường hợp làm căn cước.

Để hoàn thành cao nhất các nội dung, nhiệm vụ trong đợt cao điểm, ngay sau khi phát động, Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện đã tổ chức ra quân thực hiện cấp căn cước, giấy chứng nhận căn cước đối với toàn bộ công dân đủ điều kiện trên địa bàn huyện theo quy định của Luật Căn cước 2023 và thu nhận hồ sơ tất cả các ngày trong tuần, cả ngày thứ 7 và chủ nhật.

Bên việc đẩy mạnh thu nhận hồ sơ cấp căn cước, tích cực hướng dẫn người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử, giúp người dân có tài khoản để truy cập thực hiện các thủ tục hành chính trên dịch vụ công. Quá trình triển khai đảm bảo chất lượng, hoàn thành từng nội dung cụ thể trong kế hoạch đề ra.

Theo Trung tá Hồ Văn Sáng, Phó trưởng Công an huyện Bù Đốp cho biết: để thực hiện tốt đợt cao điểm chào mừng kỷ niệm 79 năm ngày truyền thống lực lượng CAND, hướng đến chào mừng kỷ niệm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2024). Đơn vị bố trí máy móc, nguồn nhân lực; bên cạnh đó đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông, thông qua mạng xã hội để Nhân dân dễ dàng tiếp cận, đồng thời nâng cao nhận thức, sự đồng thuận trong quá trình triển khai thực hiện. Việc mở đợt cao điểm thực hiện Luật Căn cước nhằm tiếp tục phát huy vai trò xung kích, đi đầu của lực lượng Công an trong triển khai thực hiện Luật Căn cước, góp phần thực hiện có hiệu quả Đề án 06 trên địa bàn huyện theo đúng lộ trình.
Từ ngày 1/7 đến nay, Công an huyện Bù Đốp đã thực hiện làm 2.636 thẻ căn cước; trong đó có 334 trường hợp trẻ dưới 6 tuổi; từ 6 đến dưới 14 tuổi là 1.462 trường hợp; trên 14 tuổi là 861 trường hợp. Đồng thời đã nhận và cấp 1.572 thẻ căn cước cho người dân.
Tính riêng đợt cao điểm từ 25/7 đến nay đơn vị đã thực hiện làm thẻ căn cước cho 1.955 trường hợp.
Như Tình
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập68
  • Hôm nay188
  • Tháng hiện tại210,943
  • Tổng lượt truy cập16,838,595
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây