Đoàn giám sát Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước giám sát tại huyện Bù Đốp

Thứ ba - 20/08/2024 15:10 42 0
Chiều ngày 13-8, đoàn giám sát của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước do Phó trưởng ban Mạc Đình Huấn làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát về công tác triển khai quán triệt, lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện các Chỉ thị, Kết luận của Đảng về công tác khoa giáo tại Huyện ủy Bù Đốp. Tiếp và làm việc với đoàn có Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bù Đốp Dương Thanh Huân; Phó bí thư Thường trực Huyện uỷ Nguyễn Thị Hoài Thanh; Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện Lê Quang Oanh; các đồng chí là UVBTV Huyện ủy; đại diện Đảng ủy các xã, thị trấn.

Đoàn đã giám sát các nội dung kết quả thực hiện Chỉ thị số 17-CT/TW, ngày 15/10/2007 của Ban Bí thư khóa X về tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới; Kết luận số 49-KL/TW, ngày 10/5/2019 của  Ban Bí thư khoá XII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; Kết luận số 50-KL/TW, ngày 30/5/2019 của Ban Bí thư về phát triển khoa học và công nghệ phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng  xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Bù Đốp luôn quan tâm chú trọng công tác quán triệt, triển khai các văn bản Chỉ thị, Nghị quyết, Kết luận của các cấp đến cán bộ đảng viên. Trong đó đã triển khai Chỉ thị số 17 về công tác tuyên truyền miệng cho cán bộ chủ chốt đạt 97,12%; triển khai đến cán bộ, đảng viên toàn huyện đạt trên 95%. Quá đó nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên về vai trò, tầm quan trọng của công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới; góp phần quan trọng trong việc đưa Nghị quyết của Đảng đến với cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.
Sau 05 năm thực hiện Kết luận số 49 của Ban Bí thư về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn huyện đã đạt những kết quả thiết thực, góp phần quan trọng vào việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao trình độ dân trí, chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn huyện. Toàn huyện có 07 hội khuyến học, có 94 chi hội, 39 ban khuyến học. Với tổng số hội viên 10.687, đạt tỉ lệ 17,6% dân số toàn huyện, hội viên là đảng viên là 1.789 /2.298 chiếm 77,8% tổng số đảng viên trong toàn huyện. 100% các xã, thị trấn được công nhận danh hiệu cộng đồng học tập; 79,3% các đơn vị được công nhận danh hiệu đơn vị học tập. Từ năm 2019 đến nay, thực hiện xã hội hóa công tác khuyến học, khuyến tài, toàn huyện đã huy động trên 10 tỷ 736 triệu đồng.

Đối với việc thực hiện Kết luận số 50 của Ban Bí thư về phát triển khoa học và công nghệ phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng  xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Qua quá trình triển khai, thực hiện huyện đã chú trọng đẩy mạnh ứng dụng và phát triển khoa học & công nghệ trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị trong toàn huyện, từng bước được thực hiện và mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao hiệu quả, năng suất lao động, phát triển kinh tế - xã hội. Đến nay toàn huyện có 17 sản phẩm OCOP được lên sàn giao dịch. Bên cạnh đó, thực hiện có hiệu quả cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử và cung cấp dịch vụ công trực tuyến. Hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, trên địa bàn huyện về ứng dụng, máy móc thiết bị tiên tiến vào sản xuất ngành mộc và chế biến hạt điều... từ nguồn kinh phí Đề án Khuyến công quốc gia và Khuyến công địa phương, tổng kinh phí hỗ trợ là 1 tỷ 990 triệu đồng. Việc triển khai thực hiện Đề án sẽ tạo điều kiện giúp cho các cơ sở công nghiệp nông thôn trong ngành điều tiếp cận, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trong sản xuất, chế biến…
Tại buổi giám sát, các thành viên cũng đã có ý kiến đổi một số vấn đề về công tác tuyên truyền miệng; khuyến học, khuyến tài, phân luồng học sinh trên địa bàn huyện, cũng như các kết quả ứng dụng về khoa học, công nghệ….
Phát biểu tại buổi giám sát, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Mạc Đình Huấn cho rằng: qua giám sát việc thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết, Kết luận của Đảng nhằm kịp thời nắm bắt, nâng cao hiệu quả trong việc triển khai thực hiện. Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đề nghị thời gian tới Huyện uỷ Bù Đốp tiếp tục thực hiện đồng bộ, quyết liệt có hiệu quả Chỉ thị, Nghị quyết để Nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống; cần đẩy mạnh vai trò nòng cốt của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên tại cơ sở. Đa dạng hoá các mô hình học tập khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn; tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào thực tiễn sản xuất, nâng cao chất lượng đời sống của Nhân dân trên địa bàn huyện. 
Như Tình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập60
  • Hôm nay166
  • Tháng hiện tại210,921
  • Tổng lượt truy cập16,838,573
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây