Bù Đốp nhìn lại 10 năm công tác bảo vệ môi trường

Thứ sáu - 04/09/2015 08:51 1.117 0

Bù Đốp nhìn lại 10 năm công tác bảo vệ môi trường

Xác định công tác bảo vệ môi trường trách nhiệm và nghĩa vụ của mọi cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và cá nhân. Thực hiện Nghị quyết số 41 của Bộ Chính trị “Về bảo vệ môi trường trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước”.
Trong thời gian qua, Huyện ủy, UBND huyện Bù Đốp đã kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo, quán triệt sâu sắc quan điểm, mục tiêu và nhiệm vụ đề ra trong nghị quyết. Theo đó, nghị quyết đã thực sự đi vào cuộc sống, và được cụ thể hóa thành các chương trình, kế hoạch, đề án phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương.
Ông Đặng Thế Nhàn - PCT UBND huyện phát động kêu gọi hưởng ứng tuấn lễ quốc gia NSVSMT 2015

Với những nỗ lực trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật của các cấp, các ngành; trong những năm qua nhận thức và ý thức trách nhiệm, hành động về môi trường và bảo vệ môi trường của các cấp ủy đảng, chính quyền, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong huyện ngày càng được nâng cao; công tác chỉ đạo, tổ chức và hoạt động bảo vệ môi trường được chú trọng hơn; phong trào bảo vệ môi trường trong nhân dân cũng đã phát triển tích cực; UBND huyện đã thành lập tổ kiểm tra liên ngành việc chấp hành pháp luật bảo vệ môi trường theo kế hoạch thanh, kiểm tra tại các đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn huyện; UBND huyện cũng đã dành một phần ngân sách cho công tác bảo vệ môi trường, nguồn kinh phí sự nghiệp môi trường được phân bổ cho phòng tài nguyên và môi trường huyện để triển khai thực hiện công tác môi trường, thực hiện các nhiệm vụ, dự án bảo vệ môi trường trên địa bàn huyện. có cơ chế chính sách phù hợp nhằm thu hút các dự án bảo vệ môi trường, thúc đẩy xã hội hóa công tác bảo vệ môi trường.

Đoàn viên thanh niên Bù Đốp phối hợp cùng người dân địa phương dọn dẹp vệ sinh môi trường thôn xóm

Các cấp chính quyền đã quan tâm phối hợp tạo điều kiện cho nhân dân, các hộ sản xuất kinh doanh được tiếp cận với các nguồn vốn vay “nước sạch, vệ sinh môi trường” thu gom và xử lý rác thải…; việc ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn huyện cũng đã được các cấp ủy đảng quan tâm thực hiện. Mặt khác, huyện ủy đã có chủ trương kiện toàn tổ chức bộ máy trong hệ thống chính trị, trong đó đội ngũ cán bộ làm công tác bảo vệ môi trường được tuyển dụng cơ bản đáp ứng như cầu công việc, chuẩn về chuyên môn, nghiệp vụ; Thực hiện tốt việc ký kết giữa cơ quan tham mưu thuộc UBND huyện với Mặt trận và các tổ chức đoàn thể huyện trong chương trình phối hợp hành động bảo vệ môi trường; Thành lập các nhóm thanh niên tình nguyện vì môi trường, triển khai mô hình “ba sạch”; thành lập câu lạc bộ gia đình “5 không, ba sạch”…
Nhìn chung trong 10 năm qua, Công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn huyện được tập trung tổ chức chỉ đạo thực hiện có hiệu quả,; nhận thức về công tác bảo vệ môi trường của các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận tổ quốc, các tổ chức đoàn thể và các tầng lớp nhân dân trong huyện từng bước được nâng lên, tạo sự chuyển biến tích cực trong hành động của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân. Hạn chế được những vấn đề bức xúc, khiếu kiện về môi trường. Góp phần làm cho môi trường nông thôn ở Bù Đốp ngày càng thêm xanh, sạch, đẹp.

Nguyễn Thị Luyến
 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập75
  • Hôm nay19,514
  • Tháng hiện tại90,915
  • Tổng lượt truy cập15,515,326
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây