CÔNG TÁC DÂN SỐ - KẾ HOẠCH HÓA GIA ĐÌNH

Thứ hai - 21/12/2015 10:27 1.464 0

CÔNG TÁC DÂN SỐ - KẾ HOẠCH HÓA GIA ĐÌNH

Trong năm qua, công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình huyện đã đạt được những thành tựu đáng khích lệ. Tổng số trẻ em sinh ra trong toàn huyện năm 2015 là 955 trẻ, giảm 38 trẻ so với năm 2014.
 Tỷ suất sinh 16,69%o, mức sinh giảm 0,68%o, vượt chỉ tiêu kế hoạch giao 0,08%o. Để có được những kết quả như trên trước hết là nhờ vào sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp có hiệu quả của Mặt trận Tổ quốc và các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện cùng với sự nỗ lực đồng tình chung tay góp sức của toàn thể nhân dân trong huyện. Cùng với đó là nhờ vào sự hoạt động có hiệu quả của mạng lưới cộng tác viên dân số cơ sở. Hiện nay toàn huyện có 109/114 cộng tác viên dân số phụ trách quản lý 52/52 khu phố, thôn ấp của 07 xã, thị trấn.
Tuyên truyền lưu động về công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình

Công tác tuyên truyền được quan tâm, chú trọng thực hiện đa dạng, phong phú như cắt băng rôn, khẩu hiệu, tờ rơi, tuyên truyền lưu động, tuyên truyền theo chiến dịch truyền thông lồng ghép với dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản – kế hoạch hóa gia đình… tại những khu dân cư, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số của huyện. Qua đó giúp các tầng lớp nhân dân thay đổi nhận thức, hành vi, thực hiện tốt các biện pháp kế hoạch hóa gia đình.
Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới cùng với công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, Chính quyền ,Trung tâm dân số - Kế hoạch hóa gia đình huyện đã đưa ra những phương hướng nhiệm vụ cụ thể trong công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình nhằm đạt được những thành tựu to lớn hơn nữa góp phần cùng với toàn huyện thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đã đề ra.

Lý Thị Dung
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập181
  • Hôm nay19,726
  • Tháng hiện tại137,402
  • Tổng lượt truy cập15,206,611
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây