Một ngày hè rộn ràng của thiếu nhi vùng biên giới Bù Đốp

Thứ hai - 01/08/2016 15:15 1.534 0

Một ngày hè rộn ràng của thiếu nhi vùng biên giới Bù Đốp

Bù Đốp là huyện biên giới còn nhiều khó khăn, cơ sở vật chất còn thiếu thốn, các em thiếu nhi đồng bào dân tộc thiểu số chiếm tỷ lệ cao. Các em học sinh mùa hè chủ yếu phải vào nương, rẫy để phụ giúp gia đình làm kinh tế, ít được tiếp cận với các hoạt động vui chơi, học tập, sáng tạo, nhất là lớp học “kỹ năng sống”.
 
Các em học sinh đang nghe chuyên đề "Sống đẹp, sống có ích"

Hiểu được những thiệt thòi của các em học sinh vùng sâu vùng xa, vừa qua Huyện Đoàn đã phối hợp với Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Bình Phước tổ chức lớp huấn luyện “Kỹ năng sống” cho hơn 200 em học sinh trên địa bàn.

Dù chỉ trong thời lượng một buổi ngắn ngủi nhưng các em học sinh đã được nghe các anh chị cán bộ Đoàn giảng về chuyên đề “Sống đẹp, sống có ích”; được chơi các trò chơi rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, ứng xử với gia đình, thầy cô, bạn bè và mọi người xung quanh; được học và nhảy dân vũ; đứng trước đám đông nói chuyện, thể hiện mình.

Các em học sinh tham gia trò chơi phản xạ nhanh

Sự hào hứng, phấn khởi, vui tươi hiện diện rõ nét trên gương mặt mỗi em học sinh. Mặc Dù thời tiết xấu, mưa gió nhưng các em thiếu nhi vẫn hăng say tham gia các hoạt động. Buổi học và sân chơi hôm nay mang lại nhiều ý nghĩa, để lại trong các em nhiều kỷ niệm sâu sắc trong dịp hè này; Lớp học đã kết thúc trong niềm hân hoan của các em thiếu nhi; chia tay cuộc vui, chia tay với ban tổ chức lớp học lần này các em thiếu nhi đều mong muốn sẽ có nhiều hoạt động vui, bổ ích hơn nữa để các em có sân chơi, phát huy tinh thần đoàn kết, học tập, nâng cao ý thức, nhận thức về cuộc sống hôm nay và mai sau.

Lưu Thu & Trọng Tình
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập97
  • Hôm nay14,437
  • Tháng hiện tại109,857
  • Tổng lượt truy cập15,179,066
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây