Bù Đốp tập trung cao độ cho bầu cử

Thứ hai - 31/10/2016 17:57 1.434 0
Baobinhphuoc.com.vn - Không khí ngày hội toàn dân đi bầu cử trong những ngày này đã lan tỏa khắp thôn, ấp trên địa bàn huyện Bù Đốp. Ngay cả những thôn, ấp thuộc vùng sâu, xa, đồng bào dân tộc thiểu số cũng phấp phới băng rôn, khẩu hiệu chào mừng sự kiện chính trị trọng đại của toàn dân. Những cử tri nơi vùng biên đã phát huy quyền công dân khi đến khu vực bỏ phiếu tìm hiểu tiểu sử của từng ứng cử viên để ký gửi lòng tin của mình qua lá phiếu trong ngày bầu cử.

THÔN, ẤP RẠO RỰC

3 ngày qua, ngày nào trên đường đi làm, già làng Điểu Xuyên cũng tranh thủ thời gian ghé vào nhà văn hóa ấp 1, xã Thiện Hưng để đọc tiểu sử của từng ứng cử viên. Cả 3 ngày, ông đọc được tiểu sử của 5 ứng cử viên đại biểu Quốc hội và 6 ứng cử viên đại biểu HĐND cấp huyện thuộc đơn vị bầu cử số 3. Với ông, việc đọc tiểu sử của từng ứng cử viên không chỉ để biết trình độ, học vấn, công việc của người ứng cử mà còn là cách lựa chọn người ký gửi lòng tin cho cả một nhiệm kỳ 5 năm. “Đường đến trường của con em đồng bào ở đây còn xấu lắm. Điện, nước cũng không đủ cho bà con tưới cây tiêu. Vì vậy, mình phải đọc tiểu sử từng ứng cử viên để lựa chọn người có đủ tài năng giúp bà con làm việc này” - già làng Điểu Xuyên phân tích.

Cử tri ấp 1, xã Thiện Hưng tìm hiểu tiểu sử các ứng cử viên tại nhà văn hóaCử tri ấp 1, xã Thiện Hưng tìm hiểu tiểu sử các ứng cử viên tại nhà văn hóa

 

 

 

 

“Danh sách ứng cử viên cũng như danh sách cử tri trong ấp đã được niêm yết tuần qua tại nhà văn hóa ấp. Những cử tri ở gần nhà văn hóa trực tiếp đến nơi niêm yết để tìm hiểu tiểu sử của từng ứng cử viên. Một số hộ ở xa chưa có điều kiện đọc tiểu sử, chúng tôi phát trên hệ thống loa truyền thanh. Tuần trước, mỗi ngày chúng tôi phát 2 lần, tuần này tăng lên 3 lần, mỗi lần 30 phút để bà con hiểu rõ tiểu sử của từng ứng cử viên” - ông Bùi Năm, Bí thư Chi bộ ấp 1 cho biết. Ông Bùi Năm cũng là ứng cử viên đại biểu HĐND xã Thiện Hưng nhiệm kỳ 2016-2021. Trăn trở cũng như nguyện vọng của ông là mong xã Thiện Hưng sớm hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới theo đúng kế hoạch. Bên cạnh đó là giải pháp để xây dựng nghị quyết sát với điều kiện cuộc sống của người dân nơi vùng sâu, xa. Vì vậy, trong chương trình hành động của mình, ứng cử viên Bùi Năm chỉ đề ra giải pháp tập trung tuyên truyền để người dân hưởng ứng xây dựng nông thôn mới. Với ông, xây dựng nông thôn mới cũng chính là cách giúp người dân vùng nông thôn tiếp cận được khoa học - kỹ thuật trong nông nghiệp, giúp họ chuyển đổi giống cây trồng, vật nuôi để nâng cao thu nhập. Đợt nắng hạn vừa qua là bài học đắt giá cho việc chuyển đổi giống cây trồng với người nông dân.

XÃ, THỊ TRẤN TRẬT TỰ

Qua 3 lần hiệp thương, số ứng cử viên đại biểu HĐND xã Thiện Hưng gồm 56 người. Trong đó, trình độ đại học và đang học đại học là 11 người, cao đẳng 5, trung cấp 13 người. Ông Trần Chí Công, Chủ tịch Ủy ban bầu cử (UBBC) xã Thiện Hưng cho biết, số ứng cử viên đại biểu HĐND xã lần này có trình độ cao nhất từ trước đến nay. Đây cũng là điều kiện thuận lợi để xã nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn. Thiện Hưng phấn đấu hoàn thành chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trong năm 2017. Năm 2016, xã phấn đấu hoàn thành 5 tiêu chí: điện, chợ, nhà ở dân cư, an ninh trật tự và y tế để đạt 16/19 tiêu chí. Để làm được điều đó, đòi hỏi mỗi cán bộ phải nỗ lực phấn đấu và được dân tin yêu thông qua lá phiếu trong ngày bầu cử. “Chúng tôi hy vọng 33 đại biểu được bầu vào HĐND xã nhiệm kỳ 2016-2021 sẽ tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội của Thiện Hưng. Hiện tại, 12 khu vực bỏ phiếu thuộc 9 đơn vị bầu cử của xã đã được trang hoàng và niêm yết danh sách cử tri cũng như tiểu sử ứng cử viên đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp. Ngay tại trung tâm xã, UBBC đã cắt cử lực lượng công an, dân phòng túc trực 24/24 giờ trong ngày. Tuần này, tất cả đơn vị bầu cử trên địa bàn xã Thiện Hưng sẽ có lực lượng vũ trang túc trực 24/24 giờ để đảm bảo an ninh trật tự cho ngày bầu cử” - ông Trần Chí Công cho biết thêm.

Ở tuổi 78 nhưng cử tri Nguyễn Văn Thanh, ngụ ấp Thanh Xuân, thị trấn Thanh Bình vẫn đến UBND thị trấn xem tiểu sử của từng ứng cử viên. “Tôi mong các ứng cử viên được tin tưởng bầu làm đại biểu của dân phải biết lắng nghe, lo cho dân và kiên quyết đẩy lùi nạn tham nhũng” - ông Thanh nói.

Đến ngày 12-5, UBBC thị trấn Thanh Bình chưa nhận được đơn thư khiếu nại, tố cáo nào của công dân liên quan đến ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Ngày 22-5 sắp tới, 6.424 cử tri thuộc 6 đơn vị bầu cử thị trấn Thanh Bình sẽ bầu 27 đại biểu HĐND thị trấn trong tổng số 45 ứng cử viên. Nguồn kinh phí phục vụ công tác trước, trong và sau ngày bầu cử được tạm ứng với 40 triệu đồng. Từ 6 giờ 30 phút đến 7 giờ và từ 17 giờ đến 17 giờ 30 phút hằng ngày, hệ thống loa truyền thanh thị trấn đều phát tiểu sử của từng ứng cử viên để cử tri nắm rõ.

HUYỆN SẴN SÀNG

Ngay từ đầu tháng 5, tất cả thành viên đội địa bàn của 5 đồn biên phòng đóng tại huyện Bù Đốp đã túc trực trong dân. Các cán bộ, chiến sĩ còn lại tăng cường tuần tra tuyến biên giới để giữ gìn an ninh trật tự biên giới và nội địa phục vụ công tác bầu cử. Trong nội địa, các xe tuyên truyền lưu động của Phòng Văn hóa - Thông tin huyện cũng hoạt động thường xuyên trên các tuyến đường để tuyên truyền về cuộc bầu cử.

Nhiệm kỳ 2016-2021, Bù Đốp sẽ bầu 33 đại biểu vào HĐND huyện trong số 58 ứng cử viên. Toàn huyện hiện có 40.788 cử tri. Ngày 27-4, UBBC huyện đã công bố danh sách những người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, xã và thị trấn trên phương tiện thông tin đại chúng. Từ ngày 10 đến 16-5, Ban thường trực UBMTTQVN huyện tổ chức cho các ứng cử viên tiếp xúc cử tri và vận động bầu cử. UBBC huyện đã thành lập 8 đơn vị bầu cử ở 7 xã, thị trấn. Chủ tịch UBBC huyện Bù Đốp Phạm Công Đức cho biết, đến ngày 12-5, UBBC huyện chưa nhận được đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân liên quan đến các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Các đơn vị lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn đang tăng cường tuần tra không chỉ bảo vệ an ninh trật tự mà còn hạn chế tai nạn giao thông, góp phần tổ chức thành công ngày hội của toàn dân.

(Theo tác giả Đông Kiểm)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập129
  • Hôm nay7,721
  • Tháng hiện tại280,439
  • Tổng lượt truy cập15,349,648
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây