CÔNG TÁC CHĂM SÓC SỨC KHỎE VÀ PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN

Thứ ba - 08/12/2015 10:47 1.184 0

CÔNG TÁC CHĂM SÓC SỨC KHỎE VÀ PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN

Thực hiện các công văn chỉ đạo của cấp trên về công tác khám chữa bệnh cho nhân dân, từ đầu năm đến nay, bệnh viện đa khoa cùng các cơ sở y tế huyện Bù Đốp đã tổ chức thực hiện các biện pháp nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ y, bác sỹ; tuyên truyền cho nhân dân nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh…Vì vậy, chất lượng công tác khám chữa và phòng chống dịch bệnh trên địa bàn huyện ngày càng được nâng cao.
 Trong năm qua, Bệnh viện đa khoa huyện cũng như các cơ sở y tế đã trang bị thêm một số y cụ cho các khoa phục vụ cho công tác khám chữa bệnh, tăng cường công tác bồi dưỡng, đào tạo cho cán bộ y, bác sỹ nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; sắp xếp, cải tiến quy trình khám chữa bệnh hợp lý nhằm giảm tối đa thời gian chờ đợi khám của người bệnh; tăng cường công tác phân luồng, cách ly, kiểm soát nhiễm khuẩn phòng lây nhiễm chéo các bệnh, bố trí đầy đủ cơ số thuốc cấp cứu, giường bệnh... Trong năm đã tiến hành khám được 41088 lượt bệnh nhân đạt 108,1% so với chỉ tiêu đề ra.
Phun hóa chất CloraminB phòng chống bệnh chân tay miệng tại các trường mẫu giáo
và tiểu học

Song song đó, công tác phòng chống dịch bệnh cũng được quan tâm thực hiện thông qua công tác tuyên truyền, mittinh, phun xịt thuốc khử trùng tại các địa bàn có dịch. Do đó trong năm không có dịch lớn xảy ra trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó công tác tiêm chủng mở rộng cũng được triển khai thực hiện hàng tháng tại tất cả các trạm y tế xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
Năm 2015, bệnh viện đa khoa huyện cũng đã đưa vào sử dụng hệ thống oxy tường và mạng LAN, việc này đã giúp cho công tác khám chữa bệnh ngày càng hiệu quả.

Phát động tổng vệ sinh môi trường phòng chống sốt xuất huyết


Lý Thị Dung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập138
  • Hôm nay7,654
  • Tháng hiện tại334,888
  • Tổng lượt truy cập15,759,299
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây