Huyện Bù Đốp đẩy mạnh công tác phòng chống cháy rừng

Thứ tư - 20/04/2016 09:55 1.332 0

Huyện Bù Đốp đẩy mạnh công tác phòng chống cháy rừng

Năm 2015, do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino nên xảy ra hiện tượng hạn hán kéo dài, dự báo tình hình hạn hán sẽ tiếp tục kéo dài đến giữa năm 2016.
 
Nhiều cây bụi khô tiềm ẩn nguy cơ cháy rất cao

Trong những năm qua, công tác quản lý rừng được triển khai thực hiện đúng theo các quy định hiện hành của pháp luật, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc chủ rừng, ngăn chặn các hành vi xâm hại đến rừng. Hiện nay, đang là cao điểm của mùa khô nên Huyện đã tập trung chỉ đạo cho các đơn vị, các ngành chức năng tập trung lực lượng, phương tiện vào công tác phòng, chống cháy rừng. Xây dựng kế hoạch, tổ chức nhiều biện pháp với mục đích phòng ngừa là chính như: Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc chủ rừng, chủ các dự án thực hiện các biện pháp phòng chống cháy rừng, tổ chức cảnh báo cháy rừng phân bố trên toàn địa bàn, lực lượng cảnh báo không chỉ là của Hạt Kiểm lâm, chủ rừng mà còn là cả lực lượng công nhân trong các dự án chuyển đổi rừng, những cá nhân, tổ chức có hoạt động trên lâm phần và người dân địa phương. Chỉ đạo Hạt Kiểm lâm phối hơp cùng Nông lâm trường Bù Đốp tổ chức thực nghiệm, diễn tập chống cháy rừng, đốt trước có kiểm soát tại các khu vực rừng khộp có nguy cơ cháy cao. Xây dựng các hồ nước nhân tạo trong rừng, dụng lượng nước mưa trong mùa mưa để phục vụ chữa cháy trong mùa khô…

Lãnh đạo huyện họp triển khai công tác chống hạn và phòng chống cháy rừng

Về số lượng phương tiện chữa cháy: Trong thời gian qua, Huyện đã sáng chế, tận dụng, cải biến phương tiện chữa cháy được trang bị cũng như trưng dụng để phục vụ nhiệm vụ chữa cháy rừng, phù hợp với thực tế địa phương. Số lượng cụ thể gồm: 02 xe bồn chữa cháy (xe máy cày); 05 máy thổi gió; 06 máy phát cỏ; 03 xe máy chữa cháy; 05 xe đạp thồ; 03 máy bơm cao áp, 04 máy bơn mini; 30 tấm chắn lửa. Tất cả các phương tiện, công cụ này luôn được chuẩn bị sẵn sàng để làm nhiệm vụ khi có sự cố xảy ra. Lực lượng chữa cháy của Hạt Kiểm lâm được thường xuyên thực nghiệm sử dụng thành thạo các trang thiết bị, công cụ chữa cháy hiện có, luôn cơ động, chủ động trong mọi tình huống.

Trung Hiếu

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập28
  • Hôm nay4,378
  • Tháng hiện tại60,821
  • Tổng lượt truy cập16,108,152
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây