Kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam

Thứ hai - 23/11/2015 09:43
Kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam

Nhân kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18.11.1930-2015), Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Bù Đốp tổ chức họp mặt cán bộ đã và đang làm công tác Mặt trận ở huyện. Dự buổi họp mặt có đồng chí Đinh Văn Tiến - PCT UBMTTQVN Tỉnh, đồng chí Hà Anh Dũng - TUV- Bí thư huyện ủy, các đồng chí nguyên cán bộ mặt trận qua các thời kỳ, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMT TQVN huyện...

Đ/c Hà Anh Dũng - TUV- Bí Thư huyện ủy tặng hoa chúc mừng lễ kỷ niệm.

Tại buổi Lễ kỷ niệm các đại biểu đã được nghe diễn văn ôn lại ý nghĩa lịch sử ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam, truyền thống vẻ vang của công tác Mặt trận qua các thời kỳ, truyền thống của khối đại đoàn kết toàn dân tộc đã giành được thắng lợi trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước.
Báo cáo kết quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động. Huyện Bù Đốp có 37/52 khu dân cư văn hóa, hơn 12 nghìn hộ gia đình đạt văn hóa đạt chiếm trên 96%, 48/52 KDC có nhà sinh hoạt văn hóa ..
Hưởng ứng phong trào thi đua cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới, MTTQ các cấp trong huyện đã tích cực phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia. Kết quả trong năm 2015 toàn huyện đã huy động và thực hiện các nội dung xây dựng NTM với tổng số kinh phí gần 1 tỷ đồng, nhân dân đóng góp trên 1.700 công lao động, làm 25 KM đường nhự, tu sửa 20 km đường giao thông nông thôn, lắp đặt 25 cống thoát nước,...
Bên cạnh đó, thực hiện cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, trong năm qua toàn huyện đã vận động được trên 274 triệu đồng, đã xây dựng 16 căn nhà đại đoàn kết cho các đối tượng khó khăn về nhà ở cùng nhiều hoạt động ý nghĩa khác. Qua đó cho thấy sức lan tỏa mạnh mẽ và những hiệu quả thiết thực đối với đời sống của nhân dân trên địa bàn huyện.

TUV- bí thư huyện ủy Bù Đốp Hà Anh Dũng Phát biểu chúc mừng tại lễ kỷ niệm.

Phát biểu chúc mừng tại lễ kỷ niệm đồng chí Đinh Văn Tiến - PCT UBMTTQVN tỉnh, đồng chí Hà Anh Dũng TUV- Bí thư huyện ủy Bù Đốp cùng biểu dương và đánh giá cao vai trò của Mặt trận Tổ quốc huyện trong thời gian qua, đồng thời mong muốn trong thời gian tới Mặt trận Tổ quốc các cấp cần tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động theo hướng sâu sát với dân, hướng về cơ sở một cách thiết thực và hiệu quả. Tích cực đoàn kết tập hợp nhân dân thực hiện các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, tham gia quản lý xã hội, góp phần tăng cường mối liên hệ mật thiết giữa nhân dân với Đảng, coi trọng việc nhân rộng các gương điển hình tiên tiến. Ngoài ra, cần tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động xã hội học tập và học tập suốt đời, xây dựng gia đình văn hóa và nếp sống văn minh, làm cho lối sống văn hóa thấm sâu vào từng hộ gia đình và từng người dân, nhất là thanh thiếu niên. MTTQ các cấp trong huyện cần làm tốt công tác động viên các tầng lớp Nhân dân hăng hái tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động như: đoàn kết giúp nhau giảm nghèo, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư” gắn với xây dựng nông thôn mới.

Đ/c Hà Anh Dũng - TUV- Bí Thư huyện ủy tặng quà cho 34 đồng chí nguyện cán bộ bộ mặt trận các cấp qua các thời kỳ.

Dịp này, Ủy Ban nhân dân huyện Bù Đốp đã trao giấy khen cho 07 tập thể và 07 cá nhân, 07 gia đình văn hóa tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2015; tặng 34 phần quà cho 34 đồng chí nguyên cán bộ mặt trận qua các thời kỳ.

Đức Trung


 


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn