Bù Đốp họp mặt già làng, người có uy tín , chức sắc chức việc xuân Canh Tý 2020

Chủ nhật - 12/01/2020 17:30 439 0
Sáng ngày 10-1-2020, UBND huyện Bù Đốp tổ chức buổi họp mặt già làng, người có uy tín, chức sắc, chức việc xuân Canh Tý 2020.
Toàn cảnh buổi họp mặt
Toàn cảnh buổi họp mặt

      Huyện Bù Đốp có 16 dân tộc thiểu số với 2.509 hộ và 10.360 khẩu, chiếm trên 18,07 % dân số của huyện. Có 06 tôn giáo, với 8.885 tín đồ chiếm 15% dân số của huyện. Trong năm 2019, kinh tế, văn hóa - xã hội huyện tiếp tục phát triển, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt và vượt chỉ tiêu Nghị quyết đề ra; các chính sách an sinh xã hội được thực hiện tốt, công tác nông thôn mới được quan tâm đầu tư; an ninh chính trị được giữ vững; khối đại đoàn kết được tăng cường và củng cố. Những kết quả nổi bật thời gian qua có sự đóng góp tích cực của các vị chức sắc, già làng, người có uy tín tiêu biểu DTTS trên địa bàn huyện. Tiếp tục đồng hành cùng Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội phát huy kết quả hoạt động xã hội từ thiện; đóng góp nhiều hơn nữa đối với chương trình an sinh xã hội tại địa phương, sống “Tốt đời – Đẹp đạo”, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng bền vững.
Diệp Hoàng Thu

                  Ông Diệp Hoàng Thu – Phó chủ tịch UBND huyện tặng quà cho các chức sắc

       Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững được quan tâm hỗ trợ 36 bò giống cho 36 hộ được thụ hưởng; các dự án cơ sở hạ tầng được dầu tư 3 tỷ 950 triệu đồng; các chỉ tiêu giáo dục cho học sinh đồng bào dân tộc thiểu số được các cấp các ngành quan tâm chú trọng. Thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững theo kế hoạch của UBND tỉnh, huyện Bù Đốp hoàn thành chỉ tiêu giảm 100 hộ nghề là đồng bào dân tộc thiểu số cụ thể:  chính sách ưu đãi cho 95 hộ nghèo vay vốn, với số tiền là 4 tỷ 159 triệu đồng; hỗ trợ đất ở cho 10 hộ; hỗ trợ nước sinh hoạt 01 hộ, với số tiền là 34 triệu đồng; hỗ trợ về nhà ở và sữa chữa nhà ở cho 19 hộ có nhu cầu về nhà ở, đến nay huyện đã xây dựng bàn giao 18 căn nhà cho hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số, tổng kinh phí 1 tỷ 300 triệu đồng; hổ trợ bò giống cho 80 hộ; xây dựng nhà vệ sinh cho 05 hộ; hỗ trợ nông cụ sản xuất 11 hộ; hỡ trợ gia đình đông con thiếu việc làm cho 01 hộ; 100% các hộ đồng bào dân tộc trên đại bàn huyện được cấp BHYT, giáo dục, hỡ trợ tiền điện sinh hoạt. Bên cạnh đó việc cấp đết an sinh xã hội được quan tâm giải quyết cho 09 hộ với diện tích 8,1 héc ta. Các chính sách quan tâm đến đồng bào dân tộc thiểu số cũng được Huyện Bù Đốp quan tâm, hàng năm tổ chức thăm và tặng quà nhân dịp lễ, tết.
trao qua

                                    Lãnh đạo huyện trao quà cho các già làng tại buổi họp mặt
       Nhân dịp họp mặt xuân Canh tý Huyện ủy - HĐND – UBND - UBMTTQVN huyện Bù Đốp tặng 78 phần quà cho các già làng, người có uy tín, chức sắc, chức việc. Mỗi phần quà trị giá từ 500 – 900 ngàn đồng; Ban dân tộc tỉnh cũng đã tặng 07 phần quà  cho 07 già làng, người uy tín trong cộng đồng dân tộc.


                                                                                                                                              Như Tình - Đài Bù Đốp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập124
  • Hôm nay1,849
  • Tháng hiện tại339,276
  • Tổng lượt truy cập15,408,485
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây