TIẾP XÚC CỬ TRI ĐẠI BIỂU HĐND TỈNH HUYỆN TẠI BÙ ĐỐP

Thứ năm - 09/01/2020 07:55 423 0
(Sáng ngày 7-01-2020) Đoàn Đại Biểu HĐND Tỉnh, Huyện có buổi tiếp xúc với cử tri xã Thanh Hòa, Thiện Hưng, Phước Thiện xã Hưng Phước (Bù Đốp). Đoàn đại biểu HĐND tỉnh huyện do ông Phạm Phước Hải trưởng đoàn tiếp xức với bà con cử tri tại xã Thanh Hòa và xã Hưng Phước.
TIẾP XÚC CỬ TRI ĐẠI BIỂU HĐND TỈNH HUYỆN TẠI BÙ ĐỐP
Ông Hà Anh Dũng phó trưởng Ban Tuyên Giáo tỉnh ủy Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc tại xã Thiện Hưng, ông Nguyễn Thanh Bình Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc tại xã Phước Thiện. Tham gia đoàn đại biểu HĐND huyện gồm có ông Nguyễn Hoành Sơn. Phó chủ tịch TT HĐND; Bà Trương Thị Lan, chủ tịch Hội LHPN huyện; Ông Nguyễn Khắc Huy, bí thư đảng ủy xã Hưng Phước; ông Nguyễn Hữu Duệ, phó bí thư đảng ủy xã Hưng Phước,….. dự buổi tiếp xúc có Bà Giang Thị Phương Hạnh, TUV, bí thư huyện ủy Bù Đốp, ông Dương Thanh Huân PBT TT huyện ủy Bù Đốp; ông Nguyễn Anh Tài PCT UBND, ông Diệp Hoàng Thu PCT,UBND, lãnh đạo các cơn quan ban ngành của huyện và các xã tham dự để kịp thời lăng nghe những ý kiến đóng góp của cử tri.
.
Đại biểu thông báo kết quả kì họp thứ 9 HĐND tỉnh huyện đến toàn thể cử tri
Tại Buổi tiếp xúc đoàn đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã báo cáo với bà con cử tri các xã về kết quả nội dung kỳ họ thứ chín HĐND tỉnh khóa IX và HĐND huyện khóa IV, gắn với thông tin một số kết quả đạt được về các lĩnh vực KT – XH - QPAN của tỉnh, huyện năm 2019; tóm tắt nội dung các nghị quyết kì họp thứ chín HĐND tỉnh, huyện và một số vấn đề quan trọng của tỉnh, huyện về các lĩnh vực KT-XH, QPAN trong năm 2020. Đồng thời thông báo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị cử tri của UBND tỉnh, huyện và các ngành chức năng trước kì họp thứ chín để cử tri rõ về những vẫn đề đã phản ánh.
 
.
Cử tri đóng góp ý kiến đến đoàn đại biểu HĐND tỉnh, huyện
Trước sự vui mừng phấn khởi với những kết quả đạt được trong năm 2019. Cử tri các xã có 17 ý kiến, kiến nghị đến đoàn đại biểu HĐND tỉnh huyện. Cử tri Thanh Hòa kiến nghị với đoàn về các vấn đề liên quan đến tranh chấp đất đai, công tác tiếp nhận xử lý đơn thư khiếu nại của người dân, ý kiến về việc giải quyết quy định 116 liên quan đến giáo viên tại trường mầm non xã Tân Tiến, vẫn nạn tảo hôn cần được kiểm soát và có biện pháp xử lý… Cử trí xã Hưng Phước phản ảnh việc thụ lý và giải quyết án liên quan đến tranh chấp đất đai giữa các hộ dân có đất liền kề.  việc thực hiện Nghị quyết 18, 19 trung ương và đề án 999 của tỉnh ủy về tinh giản biên chế gây khó khăn cho người phụ trách công tác tại thôn ấp. Theo cử tri xã Hưng Phước thì một người không thể phụ trách nhiều chức danh và nhiều công việc, trong khi đó chế độ hỗ trợ không đảm bảo, đề nghị có chính sách hỗ trợ. Cử tri xã Thiện Hưng đã nêu lên những vấn đề mà hiện nay bà con đang quan tâm như: tuyến đường giao thông thôn 7, thôn Thiện Cư cần nâng cấp sữa chữa; chính sách, hồ sơ, cấp đổi thẻ bảo hiểm, thời gian khám chữa bệnh cho người được hưởng bảo hiểm, cần cải thiện; nâng cấp trạm biến áp thôn 4; kiến nghị về công tác làm hồ sơ khen thưởng đối với người có công.... cử tri xã Phước Thiện kiến nghị với đoàn đại biểu tỉnh về quy trình đăng ký và bình xét khu dân cư văn hóa; công tác bình xét xóa đói giảm nghèo; vấn đề ô nhiễm môi trường từ các trang trại heo. 
.
Đại diện đoàn đại biểu trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri
Sau khi nghe các ý kiến phản ánh và kiến nghị của bà con cử tri, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh, huyện cũng như đại diện các sở ngành chức năng, đại diện địa phương đã trao đổi, làm rõ thêm những băn khoăn, vướng mắc của cử tri. Đồng thời đề nghị chính quyền địa phương cùng các ngành chức năng cần sâu sát cơ sở hơn nữa để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và kịp thời giải quyết những vướng mắc của người dân.  Đối với những kiến nghị không thuộc thẩm quyền, đoàn sẽ tổng hợp chuyển đến kỳ họp tới và các cơ quan chức năng để xem xét giải quyết, đáp ứng nguyện vọng của cử tri.
Bùi Dũng – Như Tình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập158
  • Hôm nay18,670
  • Tháng hiện tại252,860
  • Tổng lượt truy cập15,322,069
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây