BÙ ĐỐP NHỮNG MÙA XUÂN ĐI QUA

Thứ sáu - 17/01/2020 17:00 1.283 0
Được thành lập và đi vào hoạt động từ ngày 01/5/2003, huyện Bù Đốp đã trải qua 16 mùa xuân. Mùa xuân Canh Tý 2020 cũng là thời khắc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện nhà đang rất đổi tự hào, phấn khởi trước những thành quả của 16 năm phấn đấu, thiết thực mừng Đảng ta tròn 90 năm tuổi, Bình Phước 23 năm tuổi, mừng những thành tựu của đất nước sau hơn 30 năm đổi mới và chào mừng đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025.
BÙ ĐỐP NHỮNG MÙA XUÂN ĐI QUA
 
            Vào thời điểm này, trên khắp những nẻo đường ở Bù Đốp, không khí xuân đang ngập tràn, muôn sắc hoa đang khoe thắm, càng tô thêm vẻ đẹp của vùng quê Bù Đốp thân yêu. Các ngành chức năng ra sức thi đua tổ chức nhiều hoạt động chào mừng đảng ta tròn 90 năm tuổi và mừng xuân Canh Tý 2020. Những hoạt động văn hóa văn nghệ gây quỹ giúp đỡ người nghèo được tổ chức rộn ràng không chỉ phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí của nhân dân mà còn huy động được sự chung tay, góp sức của cả cộng đồng, mang đến cho người nghèo những mùa xuân ấm áp, đủ đầy hơn. Tết đến xuân về những mảnh đời bất hạnh, đơn côi sẽ bớt cô quạnh hơn và thấy ấm áp hơn bởi ngọn lửa của tình người, của lòng nhân ái. Đã có hàng ngàn phần quà tết được trao bởi những tấm lòng nhân ái…Tất cả điều đó thể hiện sự quan tâm chăm lo của các cấp ủy đảng, chính quyền đối với người dân. Đặc biệt xuân này, hòa vào dòng chảy cảm xúc của nhân dân xã Tân Tiến, nhân dân huyện Bù Đốp phấn khởi khi xã Tân Tiến đã đạt chuẩn xã nông thôn mới vào cuối năm 2019. Cũng trong những ngày cuối năm, xa xa trên những nẻo đường, các công trình giao thông trải nhựa, bê tông hóa xi măng đã hoàn thành, những tuyến đèn đường thắp sáng đường quê được chính quyền và nhân dân xây dựng, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp tết, làm cho bộ mặt vùng quê này ngày càng khang trang, đổi mới.
Mô hình rau sạch ở Tân Tiến

                                  
Lãnh đạo Huyện thăm quan mô hình ra sạch ở xã Tân Tiến

16 năm chưa phải là chặng đường dài đối với công cuộc xây dựng và phát triển, nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện nhà đã tạo được những đột phá quan trọng xây dựng và phát triển kinh tế cũng như trên các lĩnh vực khác của đời sống.
Tặng quà xuân

Lãnh đạo huyện tặng quà cho các già làng, người có uy tín xuân Canh Tý 2020

Thực hiện Nghị định 17 của chính phủ về việc thành lập Huyện Bù Đốp và huyện chính thức đi vào hoạt động từ ngày 01/5/2003. Còn nhớ những  ngày đầu của chặng đường xây dựng và phát triển huyện mới với bao bộn bề, khó khăn, đội ngũ cán bộ còn mỏng, vừa trẻ, vừa thiếu kinh nghiệm lại phải làm việc trong điều kiện khó khăn thiết thốn về cơ sở vật chất, các công trình giao thông xuống cấp. Thế nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ huyện, sự điều hành có hiệu quả của chính quyền các cấp, tập thể cán bộ đảng viên, công chức, viên chức huyện nhà đã đoàn kết và từng bước khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đến nay bộ máy chính quyền các cấp đã hoạt động ổn định và phát  huy hiệu quả. Những thành tựu đạt được: kinh tế phát triển ổn định và tiếp tục phát triển, cơ cấu các ngành có sự chuyển dịch theo hướng tăng dần tỉ trọng công nghiệp và dịch vụ, đời sống nhân dân từng bước cải thiện, văn hóa xã hội có sự chuyển biến tích cực, hệ thống giáo dục chăm sóc sức khỏe nhân dân, dân số gia đình và trẻ em tiếp tục được củng cố, chất lượng hoạt động văn hóa thông tin đạt kết quả tốt trên nhiều lĩnh vực, đáp ứng nhu cầu tinh thần của nhân dân, giáo dục đào tạo ngày càng phát triển cả về số lượng và chất lượng. Huyện đã thực hiện đồng bộ có hiệu quả các chính sách, dự án giảm nghèo, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số, hỗ trợ vốn, cây, con giống, tạo công ăn việc làm, thoát nghèo, quan tâm đẩy mạnh các phong trào đền ơn đáp nghĩa, thực hiện kịp thời chế độ chính sách đối với các đối tượng bảo trợ xã hội, góp phần ổn định, đảm bảo an sinh xã hội.



            Cùng nhiều chủ trương có ý nghĩa quan trọng, đời sống nhân dân Bù Đốp đã đổi thay rõ rệt. Có thể kể đến một số thành tựu nổi bật của huyện như hiện nay, các cơ sở hạ tầng ngày một kiên cố, công trình điện, đường, trường, trạm...  đáp ứng nhu cầu của nhân dân. Thực hiện chương trình MTQG xây dựng NTM, huyện đã có các xã Thiện Hưng, Tân Thành, Tân Tiến về đích nông thôn mới, Thị trấn Thanh Bình hướng tới xây dựng đô thị văn minh giai đoạn 2020 – 2023, các xã còn lại đạt từ 13 tiêu chí trở lên; Văn hóa xã hội có bước phát triển đồng bộ, công tác an sinh xã hội được tăng cường, tỷ lệ hộ nghèo của huyện giảm.
chúc tết đồn biên phòng thanh hòa
            Chủ tịch UBND huyện Đoàn Văn Thảo đến thăm chúc tết đồn Biên Phòng Thanh Hòa

Tình hình quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững ổn định. Hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố, kiện toàn, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên được nâng lên. Khối đại đoàn kết dân tộc và lòng tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của đảng, vai trò quản lý của nhà nước trong thời gian qua là tiền đề quan trọng tiếp tục đưa huyện nhà phát triển trong thời gian tới.



Bù Đốp là địa phương có nhiều tiềm năng thế mạnh để phát triển kinh tế xã hội vùng biên giới. Những tiềm năng thế mạnh và những thuận lợi về nhiều mặt của địa phương cùng với những thành tựu đạt được sau hơn 20 năm xây dựng, phấn đấu và trưởng thành của Tỉnh Bình  Phước sẽ là nền tảng và tạo động lực cho Đảng bộ và nhân dân Bù Đốp tiếp tục chung sức chung lòng thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra, đặc biệt là chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới.  
                                                                                            
                                                                                                                                                               Như Tình

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập115
  • Hôm nay13,853
  • Tháng hiện tại320,930
  • Tổng lượt truy cập15,390,139
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây