BÙ ĐỐP GẶP MẶT CÁC DOANH NGHIỆP ĐẦU NĂM 2020

Thứ năm - 09/01/2020 10:07 551 0
Nhằm gặp gỡ, lắng nghe tâm tư nguyện vọng và ghi nhận vai trò và đóng góp của các Công ty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Chiều ngày 09/01/2020, Thường trực Huyện ủy-Hội đồng nhân dân – Uỷ ban nhân dân - Ủy ban MTTQVN huyện Bù Đốp đã tổ chức họp mặt các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn huyện nhân dịp đầu xuân Canh Tý năm 2020.
BÙ ĐỐP GẶP MẶT CÁC DOANH NGHIỆP ĐẦU NĂM 2020
Về dự buổi họp mặt, có đồng chí Giang Thị Phương Hạnh-Tỉnh ủy viên-Bí thư Huyện ủy; đồng chí Dương Thanh Huân-Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; Đồng chí Nguyễn Hoành Sơn - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện; Đồng chí Cao Thị Hồng Mận-UVBTV, Chủ tịch UBMTTQVN huyện; Đồng chí Đoàn Văn Thảo - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Bù Đốp; các đồng chí Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn của huyện; các doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu biểu đang hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện.
.
Lãnh đạo Huyện tặng quà cho các Doanh nghiệp tiêu biểu
Tại buổi gặp mặt, các đại biểu được nghe UBND huyện báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội 2019 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2020. Với điều kiện kinh tế-xã hội còn nhiều khó khăn do là huyện miền núi, biên giới, nguồn thu nhập chủ yếu từ lĩnh vực nông nghiệp. Song trong năm 2019, với sự quan tâm chỉ đạo UBND tỉnh, Huyện ủy, HĐND huyện, sự điều hành linh hoạt, năng động của UBND huyện và sự nỗ lực của nhân dân cùng các doanh nghiệp trên địa bàn huyện thì tình hình KT-XH huyện năm 2019 tiếp tục phát triển khá tích cực: Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng định hướng và tăng dần tỷ trọng ngành công nghiệp, dịch vụ, cụ thể: ngành Nông- lâm nghiệp-thủy sản chiếm 59,93%; ngành Công nghiệp-xây dựng chiếm 16,14% và ngành Thương mại - Dịch vụ chiếm 23,93% trong cơ cấu kinh tế của huyện; các chỉ tiêu UBND tỉnh và Nghị quyết HĐND huyện giao đã thực hiện đạt và vượt; trong đó đã hoàn thành chỉ tiêu đưa xã Tân Tiến về đích nông thôn mới và dự kiến sẽ tổ chức Lễ công bố vào cuối tháng 01/2020; Hoàn thành đưa vào sử dụng 72,052km đường bê tông xi măng, đạt 103% chỉ tiêu tỉnh giao; Giá trị sản xuất ngành CN-TTCN ngoài quốc doanh (GCĐ năm 2010) đạt 425 tỷ, đạt 100% NQ HĐND huyện giao. Giá trị trao đổi hàng hóa-dịch vụ đạt 2.291 tỷ, đạt 100,15% NQ HĐND huyện giao; thu ngân sách địa phương năm 2019: 590.214 triệu đồng, đạt 118% so với Quyết định tỉnh giao và đạt 106% so với Nghị quyết huyện giao. Trong đó: Thu ngân sách trên địa bàn huyện: 162.428 triệu đồng, đạt 123% so với Quyết định tỉnh giao, đạt 114% so với Nghị quyết huyện giao. Tổng chi ngân sách huyện năm 2019: 535.227 triệu đồng, đạt 107% so với Quyết định điều chỉnh tỉnh giao và đạt 96% so với Nghị quyết điều chỉnh HĐND huyện giao.
Đối với tình hình hoạt động của các doanh nghiệp tiếp tục ổn định và tăng hơn so với những năm trước, hiện nay trên địa bàn huyện đã có 147 công ty, doanh nghiệp, trong đó có 57 công ty, doanh nghiệp hoạt động hiệu quả góp phần lớn vào thu Ngân sách trên địa bàn huyện với trên 29 tỷ đồng, tăng 50% so với năm 2018. Bên cạnh những đóng góp vào thu ngân sách huyện, giải quyết việc làm cho lao động, các doanh nghiệp cũng đồng hành cùng Huyện thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo Tết cho người dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Từ nguồn ủng hộ của các doanh nghiệp nhân các dịp Lễ tết, Huyện đã thực hiện các hoạt động mang nhiều ý nghĩa như Tổ chức bắn pháp hoa tầm thấp tạo không khí vui tươi của thời khắc giao thừa; tổ chức tặng quà và xây dựng nhà ở cho các đối tượng đặc biệt khó khăn với tổng số 3.460 phần quà, từ đó góp phần cho người dân đón một mùa xuân ấm áp, an lành và hạnh phúc.
.
Chủ  tịch UBND huyện Đoàn Văn Thảo chúc Tết các Doanh nghiệp
Sau ý kiến lắng nghe và nghi nhận những ý kiến, đề xuất của các doanh nghiệp dự buổi họp mặt đầu năm 2020, đồng chí Đoàn Văn Thảo-Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện đã thay mặt lãnh đạo Huyện đã  ghi nhận và đánhgiá cao những đóng góp tích cực của các công ty, doanh nghiệp vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; đồng thời chia sẻ những khó khăn, gợi mở các giải pháp thiết thực, cung cấp thông tin về chính sách, vốn… giúp các doanh nghiệp có thể tìm hiểu, tiếp cận và lựa chọn phương án phù hợp để đầu tư, Trong đó đồng chí Chủ tịch UBND huyện kêu gọi các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn huyện tích cực đầu tư vào các lĩnh vực ưu tiên trên địa bàn huyện; tiếp tục cùng với chính quyền địa phương thực hiện các hoạt động an sinh xã hội.
Trước thềm năm mới-xuân Canh Tý năm 2020. Thay mặt lãnh đạo huyện nhà, Chủ  tịch UBND huyện Đoàn Văn Thảo đã tặng quà và gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến các các doanh nhân và gia đình năm mới mạnh khỏe và an khang thịnh vượng.
                                                                                                                                               Nguyễn Minh Chiến
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập21
  • Hôm nay4,017
  • Tháng hiện tại60,460
  • Tổng lượt truy cập16,107,791
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây